Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh bảo đảm vệ sinh công cộng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đơn vị… trên địa bàn thành phố về việc triển khai công tác vệ sinh công cộng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh cho phép toàn ngành vệ sinh môi trường làm việc cả ngày lẫn đêm; các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong thời gian cao điểm từ ngày 19/1/2023 đến hết ngày 26/2/2023 (từ ngày 28/12 âm lịch đến hết mùng 5 Tết) để tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng trên toàn địa bàn. Đặc biệt là đối với công đường hoa Nguyễn Huệ và những nơi tổ chức lễ hội pháo hoa…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các phương tiện chuyên dụng phải đảm bảo không để phát sinh tình trạng rơi vãi chất thải rắn sinh hoạt và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động thu gom, vận chuyển.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chủ trì, phối hợp các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện việc bố trí đủ số lượng nhân sự, phương tiện chuyên dụng phù hợp với điều kiện đặc thù của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của Thành phố trong những ngày đầu xuân.

Đồng thời, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng cho phép UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chủ động quyết định việc sử dụng các xe xúc để phục vụ cho công tác duy trì chất lượng vệ sinh trên các tuyến đường.

Trong quá trình thực hiện vệ sinh công cộng dịp Tết, các sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, cơ quan, đơn vị có chức năng liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo quy định.

UBND TP. Hồ Chí Minh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị có chức năng liên quan thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường trên toàn địa bàn; hỗ trợ toàn ngành vệ sinh môi trường thực hiệu quả việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt và chất thải xây dựng…

Sở Giao thông Vận tải cần tổ chức kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư có các công trình đang thi công thực hiện việc thu dọn, vệ sinh sạch sẽ và tạo vách bao quanh công trình trước ngày 14/01/2023 (ngày 23/12 âm lịch) để tạo điều kiện thuận lợi cho ngành vệ sinh hoạt động.

Sở Công thương yêu cầu ban quản lý các chợ và các tiểu thương không lấn chiếm lòng lề đường, gây ùn tắc giao thông và gây trở ngại cho công tác vệ sinh, chấm dứt hoạt động chậm nhất là 12 giờ ngày 21/01/2023 (ngày 30/12 âm lịch). Các đơn vị xử lý chất thải phải tiếp nhận và xử lý triệt để lượng rác thải được chuyển giao đến...

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.