Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội, TP. HCM chi hơn 60.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán 2023

Theo đó, các doanh nghiệp ở Hà Nội và TP. HCM đều đang rất gấp rút để đẩy mạnh việc tích trữ, chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường, phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của người tiêu dùng. Số tiền mà 02 địa phương này ước tính chi khoảng hơn 60.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán 2023.

Tổ điều hành thị trường trong nước, Bộ Công Thương đánh giá, thị trường hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.

“Ước tính dự trữ hàng hóa tăng khoảng 7-10% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu đối với một số mặt hàng thiết yếu. Nhu cầu mua sắm Tết cũng ước tính sẽ tăng khoảng 4-7%", đại diện tổ điều hành cho biết.

Do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên giá các mặt hàng thiết yếu năm nay tăng nhẹ so với năm trước.

Tại TP. HCM, theo đại diện Sở Công Thương, các doanh nghiệp đã dành nguồn vốn 22.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hóa cho 2 tháng Tết. Dự báo nguồn hàng tăng khoảng 2-3 lần so với các tháng bình thường.

Ước tính nhu cầu mua sắm Tết năm nay tăng khoảng 4-7%
Ước tính nhu cầu mua sắm Tết năm nay tăng khoảng 4-7%

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, nhu cầu hoạt động chuỗi cung ứng hàng hóa cho TP lớn, dịp Tết tăng 15 - 30%. Nguồn hàng được đưa về TP. HCM qua nhiều kênh, trong đó có 2 nhóm chính: Trung tâm siêu thị chiếm 25 - 30%, kênh còn lại qua các vựa, chợ đầu mối chiếm 70% với khoảng 7.200 tấn lương thực thực phẩm mỗi đêm. TP. HCM đã huy động các doanh nghiệp dự trữ nguồn hàng. Theo đó, đã có hơn 30.000 tấn hàng hóa được chuẩn bị cho người dân dịp Tết.

Trong khi đó, tại Hà Nội, lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, thành phố đã chuẩn bị 290.100 tấn gạo; 57.900 tấn thịt lợn, 19.200 tấn thịt gà, 387 triệu quả trứng gia cầm; 322.500 tấn rau củ; 156.000 tấn trái cây... phục vụ 03 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn TP. Hà Nội đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% với kế hoạch phục vụ Tết năm 2021).

Về giá hàng Tết, tổ điều hành thị trường trong nước dự báo, do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên giá các mặt hàng thiết yếu năm nay sẽ tăng nhẹ so với năm trước.

Trong khi đó, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, giá cả lương thực, thực phẩm hiện nay ở TP. HCM tăng 2 - 4% nhưng với mức tăng này, TP. HCM chưa đến mức phải điều chỉnh giá bình ổn.

Thiên Trường (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 02/02: Tăng mạnh hơn 1.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 02/02: Tăng mạnh hơn 1.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 02/02 ở thị trường trong nước tăng mạnh đến 1.200 đồng/kg, hiện giá dao động từ 42.900 - 43.700 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 02/02: Cao nhất 59.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 02/02: Cao nhất 59.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 02/02 điều chỉnh tăng 500 đồng/kg tại Bà Rịa Vũng Tàu. Hiện giá tiêu trong nước dao động 56.000 – 59.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 02/02: Vàng tăng trở lại
Giá vàng hôm nay 02/02: Vàng tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 02/02 trên thị trường thế giới tăng vọt trở lại do đồng USD lao dốc và giới đầu tư bắt đáy mặt hàng kim loại quý.

Giá heo hơi hôm nay 02/02: Biến động tăng giảm 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 02/02: Biến động tăng giảm 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay (02/02) biến động trái chiều.

Vì sao hơn 104.611,5 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2023 chưa được phân bổ chi tiết?
Vì sao hơn 104.611,5 tỷ đồng vốn đầu tư công năm 2023 chưa được phân bổ chi tiết?

Báo cáo của Bộ Tài chính thể hiện, đến nay, tổng số vốn đầu tư công thuộc nguồn ngân sách Nhà nước năm 2023 chưa phân bổ chi tiết là 104.611,593 tỷ đồng, chiếm 14,80% kế hoạch.

Doanh thu du lịch lữ hành của Bình Định tăng 93,8%
Doanh thu du lịch lữ hành của Bình Định tăng 93,8%

Theo Cục Thống kê Bình Định, ngay trong tháng đầu tiên của năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh Bình Định đã đạt được những kết quả khả quan, với sự tăng trưởng gần 10% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, riêng doanh thu du lịch lữ hành tăng 93,8%.