Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Anh Duy)

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh ủng hộ phương thức thực hiện cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành theo kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương với điểm đầu kết nối với đường Vành đai 3 (thuộc tỉnh Bình Dương).

UBND TP. Hồ Chí Minh nêu quan điểm đường kết nối Vành đai 2 TP. Hồ Chí Minh (tại nút giao thông Gò Dưa) đến đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương) không thuộc quy hoạch đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành, gồm 2 đoạn.

Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương (từ Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đến ranh TP. Hồ Chí Minh) là đường tỉnh ĐT 743 hiện hữu đã được đầu tư với chiều dài khoảng 7,15 km (mặt cắt ngang từ 36m + 43,5m, lộ giới quy hoạch là 60m).

Với đoạn trên địa bàn TP. Hồ  Chí Minh có chiều dài 1,65 km, UBND  TP. Hồ Chí Minh đã có ý kiến thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải. Phương án đưa ra là hướng tuyến sẽ bắt đầu từ nút giao Gò Dưa đi dọc theo tỉnh lộ 43 (thuộc TP. Thủ Đức) khoảng 800 m, rồi rẽ phải theo đường tỉnh ĐT 743.

TP. Hồ Chí Minh dự tính bố trí 2.000 tỷ đồng vốn ngân sách để triển khai đầu tư thành một dự án riêng, đảm bảo kết nối đồng bộ với tuyến đường dẫn tại Bình Dương.

UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị nghiên cứu phương án nút giao phù hợp trong giai đoạn phân kỳ của đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành để tổ chức giao thông an toàn, lưu thông thuận lợi, phát huy hiệu quả đầu tư dự án.

Hoàng Bách