Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh gửi 30.000 túi thuốc gia đình đến vùng bão lũ

Trong những ngày qua, toàn thể nhân viên ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã thống nhất hành động và trong giai đoạn đầu khẩn trương thực hiện 30.000 “Túi thuốc gia đình” để gửi đến người dân các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng do bão số 3.

Trong bối cảnh nước lũ dâng cao làm nhiều hộ dân bị cô lập, “Túi thuốc gia đình” với những thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân,… nhanh chóng gửi đến người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 thật sự là một hoạt động rất thiết thực.

Chương trình “Túi thuốc gia đình hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3” được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phát động trong toàn Ngành y tế, bao gồm các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Các túi thuốc gia đình được ngành y tế TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương ảnh hưởng bão số 3
Các túi thuốc gia đình được ngành y tế TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương ảnh hưởng bão số 3 (Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh)

Dự kiến, ngày 14/9/2024, các túi thuốc đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến các Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

Bên cạnh việc hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, ngày 12/9/2024, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động thiết thực nhằm chia sẽ, hỗ trợ với y tế các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề.

- Triển khai Chương trình hỗ trợ “Túi thuốc gia đình hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng do bão số 3”: Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đã họp thống nhất và đưa ra danh mục các loại thuốc cần thiết giúp người dân đang bị cô lập do lũ gây ra có thể tự chăm sóc sức khoẻ (cả người lớn và trẻ em) với bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Cụ thể, sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng: Phân công các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của thành phố “bắt cặp” với các bệnh viện quận, huyện sẵn sàng nguồn nhân lực chi viện cho công tác y tế cộng đồng khi nước lũ rút và khi nhận được đề nghị chi viện nhân lực với những công việc cụ thể của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Đồng thời, sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh: Yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện khi nhận được đề nghị của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, luôn trân trọng và ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố và các doanh nghiệp dược, các nhà đồng hành trong việc khẩn trương cung cấp thuốc, in ấn, đóng gói các túi thuốc để kịp thời hỗ trợ người dân vùng lũ.

Hoàng Bách(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc
Chuyên gia đánh giá hoạt động thu hút FDI trong mối quan hệ thương mại Việt Nam-ASEAN-Trung Quốc

FDI Markets đưa ra dữ liệu cho thấy, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất đổ vào ASEAN hiện tại đã nhiều hơn vào Trung Quốc và cho rằng, đây có thể coi là minh chứng cho quan điểm “ASEAN được nghĩa là Trung Quốc mất”.

CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế
CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận thông báo cưỡng chế 91 tỷ đồng tiền thuế

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (mã chứng khoán TDH) nhận được Quyết định của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp
VN-Index vượt mốc 1.270 điểm, thị trường tăng phiên thứ ba liên tiếp

Dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán vẫn duy trì ở mức thấp, nhưng nhờ lực cầu ở một số mã trụ như SSI, FPT, VHM, MWG, nên chỉ số VN-Index có phiên tăng thứ ba liên tiếp, vượt 1.270 điểm.

Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài
Ngày 20/9, 35 tấn hàng, Nga giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3, đến sân bay Nội Bài

Số hàng hóa trên sẽ đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga vào ngày 20/9.

4 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ
4 hồ chứa thuỷ điện lớn trên lưu vực sông Hồng đã ngừng xả lũ

Vào 14h ngày 19/9, Công ty CP Thủy điện Thác Bà đã đóng 2 cửa xả mặt, cũng là 2 cửa xả cuối cùng của doanh nghiệp này được vận hành trong đợt mưa lũ do bão số 3 vừa qua.

193 quốc gia thành viên không thỏa hiệp, không đạt được đồng thuận thì thế giới sẽ có những bi kịch gì?
193 quốc gia thành viên không thỏa hiệp, không đạt được đồng thuận thì thế giới sẽ có những bi kịch gì?

Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Guterres nhấn mạnh, các cuộc thảo luận về Hiệp ước Tương lai đã đến giai đoạn quyết định và việc không đạt được đồng thuận giữa 193 quốc gia thành viên "sẽ là một bi kịch".