Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1,7 triệu học sinh khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh các cấp của gần 2.000 trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh bước vào lễ khai giảng năm học mới.

Theo đó, tại TP. Hồ Chí Minh, hơn 1,7 triệu trẻ mầm non, học sinh Tiểu học đến THPT của gần 2.000 trường trên địa bàn thành phố chính thức bước vào lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Không khí chào đón năm học mới tràn ngập khắp mọi nơi, thầy và trò tại TP. Hồ Chí Minh phấn khởi, hồ hởi bước vào năm học mới với niềm tin, khí thế mới.

Năm nay, TP. Hồ Chí Minh tăng gần 40.000 học sinh so với năm trước, trong đó bậc THCS tăng nhiều nhất với khoảng 34.000 học sinh.

Lễ khai giảng tại nhiều điểm trường ở TP. Hồ Chí Minh được tổ chức gồm 2 phần chính, phần lễ và phần hội với các nội dung như văn nghệ, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn và đánh trống khai giảng, nghi thức trao cờ truyền thống…

Hơn 1,7 triệu học sinh TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới
Hơn 1,7 triệu học sinh TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới (Ảnh: Đ.N.T)

Sáng nay, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu, lãnh đạo các cấp của địa phương đã tới tham dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3).

Năm học này, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đón gần 700 em học sinh đầu cấp lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường khoảng gần 2.000 học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, với chủ đề năm học: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo”, nhà trường tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và các hoạt động chuyên môn.

Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các lãnh đạo đến dự lễ khai giảng ở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng các lãnh đạo đến dự lễ khai giảng ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Ảnh: Kim Sáng)

Học sinh phát huy năng lực chủ động, sáng tạo, khả năng ứng dụng những kiến thức được học vào thực tiễn, có kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, ứng xử tốt, có trách nhiệm.

Nhà trường giáo dục học sinh kỹ năng sống, tổ chức các câu lạc bộ học thuật, học tập qua dự án, tiết học ngoài lớp, ngoài nhà trường, ngoại khóa, các sân chơi thể dục thể thao, văn nghệ, học ngoại ngữ, tin học theo chuẩn quốc tế…Với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện với những giải pháp phù hợp thực tiễn.

Với phương châm “Dạy giỏi, học giỏi, hội nhập để phát triển bền vững”, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn nỗ lực phấn đầu, xây dựng một nhà trường ổn định, phát triển với các nguyên tắc luôn được tôn trọng.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2023, thành phố dự kiến đưa vào sử dụng 48 dự án với 672 phòng học mới (số phòng học tăng thêm là 371 phòng). Trước tình hình số lượng học sinh tăng mạnh, ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong năm học mới.

Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh quy định cụ thể danh mục 26 khoản thu, ngoài học phí được phép thực hiện trong nhà trường. Mỗi khoản thu có nêu rõ mức thu tối đa. Nhà trường căn cứ vào đó để xây dựng các mức thu của đơn vị mình và không được vượt quá mức quy định chung của TP. Hồ Chí Minh.

PV (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.