Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự kiến đón khoảng 1.500 khách tham quan trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh

Dự kiến trong 2 ngày (1 và 2/9), chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia Trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh đón khoảng 1.500 khách trong và ngoài nước.

Theo đó, ngày 1/9, chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 đã đón khoảng 800 khách bao gồm học sinh, giáo viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Đoàn khách đầu tiên vào tham quan trong ngày là giáo viên, học sinh của Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh). Dự kiến trong 2 ngày tổ chức (1/9 và 2/9/2023) sẽ có khoảng 1.500 khách tham quan.

Không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP.HCM
Không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Nguyễn Thủy)

So với chương trình tham quan nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/2023), chương trình tham quan lần này có các điểm mới.

Cụ thể, quy trình tham quan được bắt đầu từ cổng vào của trụ sở (thay vì bắt đầu từ công viên tượng đài Bác Hồ) để đảm bảo việc tham quan không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khi TP. Hồ Chí Minh bắt đầu vào mùa mưa.

Ngoài kiến trúc của tòa nhà, du khách còn được thưởng thức không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm tại không gian trưng bày các thiết kế quà lưu niệm đạt giải trong cuộc thi Thiết kế quà lưu niệm du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 và gần 100 loại ấn phẩm quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình tham quan tiếp tục đón nhận những tình cảm và phản hồi tích cực từ người dân, du khách khi đến với di tích có bề dày lịch sử và rất đẹp. Tòa nhà có rất nhiều hình vẽ, điêu khắc, chạm trổ đẹp, tinh tế, vừa cổ vừa hiện đại.

Sau chương trình này, trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ người dân và du khách vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết năm 2023.

Theo đó, mỗi ngày tổ chức tham quan sẽ có 28 khung giờ tham quan, buổi sáng bắt đầu từ 08 giờ 00, buổi chiều bắt đầu từ 14 giờ 00; mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ.

Đồng thời, Ban Tổ chức cũng triển khai việc thuyết minh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau để phục vụ việc tham quan của du khách quốc tế trong các chương trình tham quan sau.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai cổng đăng ký trực tuyến trong tháng 9/2023 để người dân và du khách chủ động đăng ký cho các chương trình tham quan đến cuối năm 2023.

Lịch tổ chức tham quan dự kiến, cụ thể: Trong tháng 9 là thứ Bảy, ngày 30/9 và Chủ nhật ngày 1/10/2023; Tháng 10: Thứ Bảy, ngày 28 và Chủ nhật ngày 29/10/2023; Tháng 11: Thứ Bảy, ngày 25 và Chủ nhật ngày 26/11/2023; Tháng 12: Thứ Bảy, ngày 30 và Chủ nhật ngày 31/12/2023.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng
Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần nhất năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h30' ngày 16/5 tại Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức (TP. HCM).

Nghệ An long trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024
Nghệ An long trọng tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2024

Tối 11/5, tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều
Giá lúa gạo hôm nay 12/5: Biến động trái chiều

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (12/5) thị trường trong nước không có biến động. Trong tuần qua, giá các loại lúa gạo tăng giảm trái chiều.

Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến chương trình Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), phiên họp sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 13 – 15/5, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI

Sự kiện có ý nghĩa là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực.

Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?
Chính sách và nguồn lực nào cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao?

Hội thảo "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" đề cập đến một vấn đề thời sự, rất quan trọng, nhằm cụ thể hóa và triển khai các chủ trương lớn của Đảng về phát triển văn hóa, thể thao.