Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh phát động giải thưởng I-Star năm 2022

Ngày 16/03, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Cơ quan thường trực Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh - I-Star, đã chính thức phát động Giải thưởng I-Star 2022. 

I-Star là giải thưởng về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thường niên do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, được tổ chức bởi sự phối hợp của các Sở, ngành. Đây là hoạt động góp phần tích cực làm nên một hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bền vững, mang lại hiệu quả thiết thực, xây dựng và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự phát triển của thành phố.

Các đơn vị, cá nhân nhận giải I-Star 2021.
Các đơn vị, cá nhân nhận giải I-Star 2021. Ảnh: Sở Khoa học và Công nghệ.

Năm nay đã là năm thứ 5 giải thưởng I-Star được tổ chức. Sau 04 mùa, giải thưởng I-Star đã nhận trên 1.000 bài dự thi ở 4 nhóm đối tượng, đặc biệt là liên tục nhận được sự quan tâm đánh giá, bình chọn chất lượng về hiệu quả ứng dụng các dự án từ cộng đồng để từng bước thật sự trở thành “Giải thưởng của cộng đồng”. Qua đây cho thấy, các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đang ngày càng đi vào cuộc sống hơn và “thương hiệu” I-Star đã dần khẳng định được uy tín của mình ở TP. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Toàn bộ bài dự thi sẽ được Ban Tổ chức đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website chính thức của giải thưởng (https://doimoisangtao.vn/giaithuong2022), từ đó giúp cho việc lan tỏa và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội thuận tiện hơn, tạo thêm sức hấp dẫn và không khí vận động ủng hộ cho các bài tham dự lọt vào vòng chung khảo.

Tại vòng sơ khảo, các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên sự bình chọn của cộng đồng. Sau đó tiếp tục được chấm thi bởi đội ngũ giám khảo có uy tín cao và quay trở lại bình chọn của cộng đồng tại vòng chung kết.

Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ nay đến 31/8/2022. Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh 2022 - WHISE 2022 (dự kiến tổ chức vào tháng 12/2022).

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng I-Star 2022 Nguyễn Việt Dũng cho biết, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vẫn phát triển mạnh mẽ, trở thành cái nôi của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước.

Cùng với sự sôi nổi và lan tỏa của Giải thưởng I-Star, năm vừa qua, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động rất  tích cực, hiệu quả khi lượng vốn đầu tư mạo hiểm thu hút được của các startup là hơn 1,1 tỷ USD (chiếm 60% lượng vốn và 70% số thương vụ của cả nước). TP. Hồ Chí Minh cũng là địa phương thuộc nhóm 200 TP khởi nghiệp toàn cầu năm 2021 (tăng 46 bậc, chiếm vị trí thứ 179).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.