Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh phát động Giải thưởng Sáng tạo lần thứ ba

Ngày 11/08, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu Giải thưởng Sáng tạo thành phố lần thứ ba - năm 2023. Đây là giải thưởng được UBND TP. Hồ Chí Minh xét và trao tặng hai năm một lần nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm sáng tạo đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng TP. Hồ Chí Minh, cho biết, giải thưởng Sáng tạo lần 3 hướng đến các công trình tập trung chủ yếu ở 7 lĩnh vực: phát triển kinh tế; an ninh - quốc phòng; quản lý nhà nước; truyền thông; văn học nghệ thuật; khoa học kỹ thuật; khởi nghiệp sáng tạo.

TP. Hồ Chí Minh họp báo giới thiệu về Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 3 năm 2023
TP. Hồ Chí Minh họp báo giới thiệu về Giải thưởng Sáng tạo lần thứ ba năm 2023. Ảnh Lê Thoa.

Điểm mới giải thưởng năm nay là quan tâm phát hiện, đề cử các công trình, tác phẩm, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố; các công trình, tác phẩm, giải pháp trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác dân vận, quốc phòng, an ninh… 

Các công trình tham gia giải thưởng phải có tính sáng tạo, được ứng dụng vào thực tiễn (hoặc tác phẩm, sáng tác phải được xây dựng, công diễn, xuất bản) trong khoảng thời gian từ thời điểm kết thúc nhận hồ sơ tổ chức xét, trao giải thưởng lần trước đến thời điểm kết thúc nhận hồ sơ của lần tổ chức xét, trao giải thưởng tiếp theo và có hiệu quả trên các lĩnh vực xét tặng giải thưởng. Đồng thời tất cả người Việt Nam trong và ngoài nước đều có thể tham gia giải thưởng này.

Tác giả có công trình nghiên cứu, giải pháp, tác phẩm phù hợp với một trong các nhóm lĩnh vực của giải thưởng thì nộp hồ sơ đăng ký tham gia về các cơ quan phụ trách các lĩnh vực tương ứng, trước ngày 31/03/2023. 

Đến nay, Ban Tổ chức giải thưởng đã giao các cơ quan được phân công tại Kế hoạch tổ chức giải thưởng đẩy mạnh công tác truyền thông cho giải thưởng, tạo sự lan tỏa trong các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi kế hoạch về Giải thưởng sáng tạo TP. Hồ Chí Minh lần thứ ba năm 2023 được ban hành, Ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo lần 3 đã nhận được một số công trình, đề án của các nhóm tác giả tuổi đời rất trẻ. 

Đó là nhóm tác giả sinh năm 1992 và năm 1995, đến từ TP. Hồ Chí Minh với app công nghệ rửa xe tiết kiệm nước hiệu quả. Với ứng dụng này, thay vì tốn 30-50 lít nước để rửa một xe máy thì khi được phục vụ tận nơi chỉ tốn khoảng năm lít nước, còn xe hơi mất khoảng 8-10 lít…

Các công trình có tính sáng tạo cao, đã ứng dụng vào thực tế và mang lại hiệu quả thiết thực.

Ban tổ chức đang tiếp nhận hồ sơ tham gia cho đến ngày 31/03/2023. Sau khi trải qua các vòng đánh giá, Ban tổ chức giải thưởng sẽ tổ chức lễ công bố và trao giải nhân dịp kỷ niệm Lễ Quốc khánh (02/09/2023).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.