TP. Hồ Chí Minh vận động giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa có kế hoạch thực hiện chương trình tuyên truyền, vận động giảm sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần tại hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố năm 2022.
Theo đó, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vận động các hệ thống chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách, cửa hàng tiện lợi xây dựng kế hoạch và cam kết có lộ trình giảm thiểu chất thải nhựa, hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần hoặc thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường; không cung cấp miễn phí túi ni lông khó phân hủy cho khách hàng.
Nhằm đạt mục tiêu đến hết năm 2022, 100% hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại sử dụng các bao bì thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy; các tiểu thương tại các chợ dân sinh giảm 50% sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong việc đóng gói, đựng sản phẩm cho khách hàng và hướng đến mục tiêu đến hết năm 2023, giảm sử dụng 65% sản phẩm nhựa dùng một lần, bao bì nhựa khó phân hủy sinh học của các tiểu thương tại các chợ dân sinh trong việc đóng gói đựng sản phẩm cho người tiêu dùng.
Nâng cao nhận thức về trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó, đề ra các giải pháp tuyên truyền, hành động cụ thể tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần chuyển sang sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường trên địa bàn thành phố.
Để thực hiện yêu cầu trên, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh xây dựng và triển khai kế hoạch, lộ trình cắt giảm việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trên địa bàn thành phố.
Phát thí điểm túi thân thiện môi trường, túi sử dụng nhiều lần tại các chợ truyền thống. Tổ chức khóa tập huấn tuyên truyền giảm sử dụng túi ni lông và tiêu dùng bền vững tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại. Trình chiếu các video, clip tuyên truyền về tác hại của túi ni lông khó phân hủy tại các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà sách, cửa hàng tiện lợi. Phát loa tuyên truyền các nội dung về tác hại của túi ni lông khó phân hủy tại các chợ truyền thống. Hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm tại các chương trình xúc tiến…
Phong Vân
Tin mới
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.
Câu chuyện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?