Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hòa Bình tổ chức phiên chợ vùng cao và thi gói, nấu bánh chưng ống đặc sản của người Mường

Từ ngày 25 - 28/01/2024, UBND TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình Phiên chợ Xuân vùng cao TP. Hòa Bình 2024 và thi gói, nấu bánh chưng ống đặc sản của người Mường.

Chương trình do Phòng Kinh tế TP. Hoà Bình phối hợp UBND xã Độc Lập, TP. Hòa Bình và Tổ Hợp tác quản lý chợ Độc Lập và kinh doanh thương mại, du lịch tổ chức.

Phiên chợ Xuân vùng cao TP. Hòa Bình năm 2024 được tổ chức, nhằm trưng bày, quảng bá, mua, bán phục vụ nhu cầu thăm quan, mua sắm của nhân dân và du khách trên địa bàn thành phố và các khu vực lân cận trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn của dân tộc;

Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá nét đẹp sinh hoạt văn hoá độc đáo, đặc sắc trong các chợ phiên của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao xã Độc Lập (TP. Hòa Bình) nói riêng và TP. Hòa Bình nói chung đến với du khách, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ nhân dân trong tết Nguyên đán Giáp Thìn; đồng thời, tích cực giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp về phong tục tập quán, về ẩm thực, về các hoạt động sinh hoạt văn hóa đặc sắc, trò chơi dân gian, trang phục truyền thống, góp phần tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố không ngừng phát triển;

Chương trình nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch, giới thiệu quảng bá các sản phẩm nông sản hàng hóa tiêu biểu của thành phố; là nơi hội tụ để các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi mua bán sản phẩm hàng hóa; hợp tác, tìm kiếm đối tác, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, trong phiên chợ năm nay, một điểm nhấn quan trọng không thể không nhắc đến là cuộc thi “Gói, nấu bánh chưng ống đặc sản của người Mường”. Đây là một món ăn in đậm nét biểu trưng văn hoá của dân tộc Mường, một sản vật trường tồn qua năm tháng; nhằm tôn vinh, quảng bá di sản văn hoá ẩm thực đặc sắc của người Mường, đồng thời, tìm được những nghệ nhân tài hoa gìn giữ, bảo tồn truyền thống đó.

Đến với “Phiên chợ Xuân – nét đẹp vùng cao” TP. Hoà Bình năm 2024, khách thăm quan không chỉ có cơ hội thưởng thức ẩm thực núi rừng, chiêm ngưỡng những sản vật in đậm nét đẹp tâm hồn, phong cách của người Mường nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung, mà còn được trải nghiệm những hoạt động thú vị như tự tay gói những chiếc bánh chưng ống đặc sản của người Mường, sau đó nấu cùng nghệ nhân và thưởng thức những thành phẩm, do chính tay mình làm ra; tham gia các trò chơi, tiết mục văn nghệ sinh động; lắng nghe những câu chuyện, tiếng đàn ca mà chỉ có tại Phiên chợ Xuân Hoà Bình 2024.

“Phiên chợ Xuân – nét đẹp vùng cao” TP. Hoà Bình năm 2024 kỳ vọng sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm đáng nhớ cùng cơ hội thưởng thức nét đẹp văn hoá đặc sắc của người Mường và chiêm ngưỡng các sản vật phong phú đến từ các tỉnh thành khác nhau.

Phiên chợ Xuân vùng cao TP. Hòa Bình năm 2024 và Hội thi gói, nấu bánh chưng ống đặc sản của người Mường được tổ chức tại chợ Độc Lập, xã Độc Lập, TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) từ ngày 25 - 28/01/2024.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024
Tây Ninh công bố danh mục các dự án thu hút đầu tư năm 2024

UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định số 857/QĐ-UBND về việc ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2024.

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao
CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC) chuẩn bị thay đổi loạt nhân sự cấp cao

Thống nhất giữa Ban điều hành hiện tại và nhóm cổ đông lớn, CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, mã CKG – sàn HOSE) chuẩn bị thay đổi nhân sự cấp cao.

Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần
Giao dịch chứng khoán sáng 6/5: Nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần

Sau khoảng 1 giờ giao dịch cầm chừng, lực cầu sôi động đã giúp thị trường tăng tốc, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán đua nhau bùng nổ với hàng loạt mã khoe trần.

Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ
Bộ Công an đề xuất quy định tiếp nhận vũ khí do nước ngoài viện trợ

Dự thảo luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) quy định về việc tiếp nhận vũ khí, công cụ hỗ trợ do nước ngoài viện trợ. Nhằm tận dụng nguồn lực của nước ngoài để phục vụ cho nghiên cứu vũ khí, thi đấu thể thao, trưng bày triển lãm...

Kiên Giang tạm giữ đối tượng vận chuyển 29.600 bao thuốc lá lậu
Kiên Giang tạm giữ đối tượng vận chuyển 29.600 bao thuốc lá lậu

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối với Ngô Hồng Minh Tâm, 50 tuổi, trú tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, để điều tra về hành vi vận chuyển thuốc lá lậu.

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.