Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ Đức phải là thành phố đáng sống, văn minh, sạch đẹp

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết, trên cơ sở đề án khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông, vị trí TP Thủ Đức sẽ là trung tâm kinh tế tri thức, công nghệ cao lớn nhất của TPHCM và cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TPHCM phát biểu tại kỳ họp. (Ảnh: Việt Dũng)Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM, theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM phát biểu tại kỳ họp. (Ảnh: Việt Dũng)

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cảm ơn của TP.HCM tới Quốc hội trong nhiệm kỳ qua đã có những quyết định quan trọng đổi mới thể chế hoạt động. Đó là Nghị quyết 54/2017 thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển; Nghị quyết về chính quyền đô thị và tới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét quyết định về việc thành lập TP Thủ Đức. Đây là 3 quyết định thể hiện sự quan tâm rất lớn của Quốc hội đối với TPHCM. 

Đánh giá về năm 2020, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, TP đã ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra dịch. Mặt khác, TP duy trì được mức tăng trưởng 1,39% và nhiều kết quả quan trọng khác, góp phần làm cho năm 2020 là một năm có ý nghĩa. Tập trung cho một số dự án lớn, trong đó có dự án đường sắt đô thị và dự án giải quyết ngập do triều cường có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu. Hai công trình này khi đưa vào sử dụng sẽ tạo được sự thay đổi lớn đối với thành phố. 

Một trong những hạn chế của năm 2020 là môi trường đầu tư tuy có cải thiện nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Nhất là với những loại thủ tục chưa có thời hạn giải quyết gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp. TP cũng chưa phát phát huy hết các nguồn lực để phát triển. “Nếu phát huy tốt hơn nguồn lực đất đai, con người, sử dụng ngân sách đầu tư công hiệu quả hơn thì chắc chắn TPHCM tăng trưởng hơn 1,39%”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nói. 

Với chủ đề “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư” trong năm 2021, đồng chí cho rằng, chính quyền đô thị là thời cơ để TP.HCM phát triển nhanh hơn, phục vụ dân tốt hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của cả nước. Cần chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7/2021 theo Nghị quyết của Quốc hội.

Liên quan đến đề án thành lập TP Thủ Đức, đồng chí cho biết trên cơ sở đề án Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TP.HCM, vị trí TP Thủ Đức sẽ là trung tâm kinh tế tri thức, trung tâm kinh tế công nghệ cao lớn nhất của TP.HCM và cả nước. Đây cũng đồng thời là TP đáng sống, văn minh, sạch đẹp, Bên cạnh đó, cũng có đặc thù về hạ tầng, nhất là hạ tầng viễn thông. Phải là TP 5G, phủ sóng 5G, công viên phần mềm thứ 2 nên đặt tại chính TP Thủ Đức, nơi đây cũng sẽ là trung tâm khởi nghiệp lớn nhất TP.HCM.

 Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.