Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thủ Đức phát động trồng mới 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2020-2025

Sáng 7/3, UBND Thành phố Thủ Đức (TPHCM) tổ chức lễ phát động, ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường xây dựng Thành phố Thủ Đức xanh, sạch, đẹp.

Lễ phát động nhằm đẩy mạnh phong trào trồng cây trở thành một nét đẹp văn hóa, truyền thống của người dân TP Thủ Đức.

Các đồng chí lãnh đạo TPHCM trồng cây tại TP Thủ Đức.
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM trồng cây tại TP Thủ Đức. (Ảnh: Minh Quân)

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức; Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường Vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP.HCM đã tham gia vào tổ chức các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu (C40); hợp tác rộng rãi với các thành phố lớn về bảo vệ môi trường. Hiện nay, tổng diện tích công viên hiện hữu trên địa bàn TPHCM chỉ khoảng 500ha, tương ứng với tỉ lệ là 0,55m2/người, trong khi chỉ tiêu quy hoạch của thành phố là 7m2/người. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ phát động ở TP Thủ Đức.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ phát động ở TP Thủ Đức. (Ảnh: Việt Dũng)

Vì thế, việc tổ chức buổi lễ hôm nay, tiếp tục truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về quyết tâm xây dựng TPHCM nói chung và Thành phố Thủ Đức nói riêng ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Từ năm 2011, bảo vệ môi trường đã được xác định là một trong 7 chương trình đột phá của TP.HCM. Đồng thời, TP cũng đã tập trung thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Trong đó, năm 2021, TPHCM phấn đấu hoàn thành mục tiêu trồng được 500.000 cây xanh, góp phần cùng cả nước hoàn thành mục tiêu trồng 1 tỉ cây xanh, giai đoạn 2021 - 2025.

Trong ngày đầu ra quân, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức nhấn mạnh, thành phố mới này đang trong quá trình đô thị hoá mạnh mẽ nên phải đối mặt với các thách thức về môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải làm trầm trọng hơn vấn đề ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. 

Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức - phát động trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn trong 5 năm tới.
Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức - phát động trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn trong 5 năm tới.(Ảnh: Minh Quân)

“Ngoài 3 địa điểm chính là Công viên ven sông Sài Gòn (phường Thạnh Mỹ Lợi), Công viên ven rạch Cá Trê thuộc Khu tái định cư 38,4 ha (phường An Khánh) và Công viên Bình Thọ (phường Bình Thọ), có 34 phường trên địa bàn TP.Thủ Đức cũng đồng loạt tổ chức trồng cây, dọn dẹp vệ sinh môi trường hưởng ứng lễ phát động”. Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức cho biết.

Thông qua hoạt động này, Thành phố Thủ Đức mong muốn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư không xả rác ra đường và kênh rạch, tăng cường mảng xanh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn giai đoạn 2020 - 2025.

Ông Hoàng Tùng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”; đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, chuyển hóa các điểm ô nhiễm thành các công trình xanh, sạch, đẹp, phát triển mảng xanh.

Đồng thời, kêu gọi mỗi phường, cơ quan, đơn vị trên địa bàn có ít nhất một công trình phát triển mảng xanh; mỗi cán bộ, công chức, chiến sĩ, người dân TP.Thủ Đức thực hiện nghiêm không xả rác ra đường và kênh rạch, tham gia trồng và chăm sóc cây xanh, phát triển mảng xanh tại gia đình, nơi sinh sống và nơi làm việc.

Được biết, trong ngày 7/ 3, sẽ có 1.500 cây xanh được trồng mới ở Thành phố Thủ Đức và 34.000 cây xanh sẽ được trao tặng cho 34 phường trên địa bàn để tiếp tục trồng trong thời gian tới.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, TP phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trồng mới 1 triệu cây xanh. 

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu
Nghệ An phê duyệt Khu đô thị gần 700 ha tại Diễn Châu

Khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao phía Nam đường N2 có diện tích là 686,52ha; niên độ quy hoạch từ năm 2023 đến năm 2040...

Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp
Hiệu quả từ Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp

Sau 5 năm triển khai, Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã hỗ trợ 78 mô hình kinh doanh tại tỉnh Hoà Bình và Lào Cai. Trong đó, hơn 50 dự án của thanh niên dân tộc thiểu số Lào Cai đã được nâng cao năng lực về quản lý doanh nghiệp, quản lý tài chính, tiếp thị bán hàng, tham gia các hội chợ thương mại, mở rộng mạng lưới đối tác kinh doanh.

Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm
Một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn của Dự thảo Luật Việc làm

So với Luật Việc làm năm 2013, Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) - do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội soạn thảo, có một số nội dung sửa đổi, bổ sung lớn...

Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh
Thừa Thiên Huế: Siết chặt quản lý thuế kinh doanh xây dựng, chuyển nhượng BĐS ngoại tỉnh

Ngày 15/3/2024, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Chỉ thị số 16/CT-UBND tăng cường các giải pháp khai thác nguồn thu, quản lý tốt nguồn thu từ các đơn vị có trụ sở chính khác địa bàn tỉnh, nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn

Chín dự án với tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng - được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, ngay trong Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố
Lâm Đồng: Tạm dừng bầu, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại 5 huyện, thành phố

Tỉnh uỷ Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu 5 huyện, thành phố tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động các chức danh lãnh đạo, quản lý, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu mà không bố trí được người phụ trách...