Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBank hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip contactless cho 100% khách hàng đang hoạt động

Chủ động duy trì công tác chuyển đổi thẻ qua các kênh số, mời khách hàng đăng ký đổi thẻ qua tin nhắn đồng thời miễn mọi loại chi phí liên quan, tính đến hiện tại, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip contactless cho 100% khách hàng có thẻ hoạt động trong 6 tháng gần nhất.

Để đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ, Ngân hàng Nhà nước đã đặt mục tiêu đến cuối năm nay, 100% số thẻ nội địa đang lưu hành cần phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Ngay khi nhận được cấp phép chuẩn chip VCCS của Ngân hàng Nhà nước, từ tháng 6 năm 2019, TPBank đã dừng hoàn toàn phát hành thẻ ATM công nghệ từ để bắt đầu giai đoạn chuyển đổi, phát hành thẻ ATM công nghệ chip cho các khách hàng mới.

Từ năm 2020, TPBank đã thường xuyên gửi thông điệp nhắc nhớ đến các khách hàng hiện còn đang sở hữu thẻ ATM công nghệ từ về kế hoạch chuyển đổi thông qua các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng như gửi email, tin nhắn SMS, thông báo trên ứng dụng TPBank Mobile. Đồng thời hỗ trợ khách hàng tiếp cận đổi và nhận thẻ ngay tại Livebank, khách hàng đến quầy giao dịch cũng nhận được thẻ ngay tại Livebank.

Tính đến hiện tại, TPBank đã hoàn thiện chuyển đổi 99% số lượng thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip. Đặc biệt, 100% khách hàng hoạt động trong 6 tháng gần nhất đã được TPBank hoàn tất chuyển đổi.

TPBank hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip contactless cho 100% khách hàng đang hoạt động
TPBank hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip contactless cho 100% khách hàng đang hoạt động.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo hỗ trợ khách hàng, TPBank đã chủ động mời khách hàng đang sử dụng thẻ công nghệ từ đăng ký chuyển đổi sang thẻ công nghệ chip contactless bằng cách nhắn tin xác nhận đổi thẻ kèm địa chỉ nhận thẻ để có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ một cách nhanh nhất.

Có thể nói, TPBank đã thực hiện quá trình chuyển đổi sang thẻ chip từ khá sớm và là ngân hàng đầu tiên “cán đích” chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp không tiếp xúc (contactless) tại Việt Nam. Ngoài ra, 100% thiết bị chấp nhận thanh toán của ngân hàng bao gồm ATM, LiveBank, CDM, POS, mPOS, SmartPOS, QRCode, SoftPOS đã hoàn toàn chấp nhận thẻ chip nội địa tiêu chuẩn VCCS từ tháng 6 năm 2019.

TPBank hiện đang hỗ trợ miễn phí chuyển đổi thẻ cho toàn bộ các khách hàng. Với lợi thế về ngân hàng số, khách hàng của TPBank có thể dễ dàng đăng ký chuyển đổi sang thẻ ATM công nghệ chip ngay tại LiveBank và nhận thẻ sau 5 phút. Hoặc khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi thẻ ngay trên ứng dụng TPBank Mobile, sau đó nhận thẻ tại phòng giao dịch hoặc được TPBank chuyển thẻ tới tận địa chỉ khách hàng đăng ký.

Theo Ngân hàng Nhà nước, thẻ chip nội địa sẽ hạn chế các rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Chip thông minh được gắn trên bề mặt thẻ, mọi dữ liệu khách hàng và mật mã được thay đổi theo mỗi giao dịch, từ đó ngăn chặn sao chép, đánh cắp thông tin và gian lận. Bên cạnh đó, công nghệ contactless (không tiếp xúc) giúp khách hàng chỉ một chạm là thanh toán được ngay, chấp nhận tại hàng triệu điểm giao dịch trên toàn quốc. Đây cũng là xu thế tất yếu của các nước trong khu vực và quốc tế trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng và tập trung vào các thị trường chưa thực hiện chuyển đổi sang thẻ công nghệ chip.

Ngọc Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.