Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trà Hồng Sâm Bắc Gold Tea: Bị tố kém chất lượng, đánh lừa NTD

Theo phản ánh, sản phẩm Trà Hồng Sâm Bắc mang thươn

THCL Theo phản ánh, sản phẩm Trà Hồng Sâm Bắc mang thương hiệu Gold Tea đang được bày bán trong nhiều siêu thị lớn tại Hà Nội, nhưng chưa qua kiểm nghiệm ATVSTP có khả năng mất an toàn cho người sử dụng.

Lại 1 loại… “thần dược”!

Anh Hoàng Anh (Đình Thôn, Mỹ Đình) phản ánh: “Tôi có mua một gói Trà Hồng Sâm Bắc 500 g mang thương hiệu Gold Tea tại gian hàng tầng 1, TTTM AEON Mall Long Biên. Khi mở gói trà ra thì phát hiện chất lượng bên trong không đúng như công bố phía ngoài nhãn mác”.

“Cụ thể, trên bao bì của gói trà có ghi 5 thành phần là cỏ ngọt, trà dây, kim ngân, hoa La Hán, lương phấn thảo. Tuy nhiên thực tế, chỉ có cỏ ngọt là dễ dàng nhận thấy, hoa La Hán được thay bằng hoa nhài, thành phần trà dây nhìn cũng khác lạ, còn kim ngân và lương phấn thảo không có”, anh Hoàng Anh cho biết.


Theo anh Hoàng Anh, nhà sản xuất đang cố tình ghi thêm nhiều thành phần ở ngoài bao bì để chứng tỏ rằng sản phẩm có nhiều công dụng. Đây là hành vi lừa dối khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm này không ghi cụ thể xuất xứ, không có số chứng nhận ATVSTP. Do vậy, cần cẩn trọng khi mua và sử dụng loại trà này.

Còn anh Thanh (Chùa Láng, Đống Đa) cho hay: “Tại TTTM Big C Garden, tôi thấy sản phẩm Trà Hồng Sâm Bắc được người bán hàng quảng cáo có tác dụng giảm mỡ trong máu, thông độc, tốt cho người béo phì, tim mạch, tiểu đường, uống nhiều rượu bia. Với công dụng như trên, tôi nghĩ đây là thực phẩm chức năng dạng trà. Tuy nhiên, sản phẩm này không hề ghi cảnh báo không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

“Bất ngờ hơn, tôi có khảo sát trên một số trang web mua bán hàng trực tuyến, Trà Hồng Sâm Bắc Gold Tea còn được giới thiệu có thể phòng chống tác nhân gây ung thư, trị liệu các bệnh như cốt tủy viêm, viêm hạch cấp tính, viêm tuyến vú cấp tính, nhiễm khuẩn ngoại khoa, viêm họng và Amiđan cấp tính, viêm mủ tai giữa, viêm khí phế quản cấp tính, viêm thận cấp tính, thấp khớp, mụn nhọt, đinh độc, eczema, nhiễm trùng vết thương, có tác dụng làm liền sẹo ổ loét dạ dày rất cao. Do mập mờ về tính năng công dụng nên tôi lo ngại khi dùng loại trà này”, anh Thanh cho hay.

Đánh lừa người tiêu dùng

Theo một đại lý phân phối Trà Hồng Sâm Bắc có địa chỉ tại Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thì Gold Tea chỉ là nhãn thương hiệu, còn sản phẩm này rất nhiều đơn vị sản xuất. Công ty TNHH Gold Tea Việt Nam sẽ đặt hàng các cơ sở sản xuất.

Các cơ sở này có trách nhiệm quản lý, điều hành toàn bộ quá trình sản xuất, sử dụng đúng nguyên liệu, đảm bảo chất lượng. Đảm bảo sản phẩm được sản xuất ra theo đúng tiêu chuẩn của pháp luật hiện hành và theo tiêu chuẩn đã công bố. Sau đó, các sản phẩm này được công ty dán nhãn thương hiệu Gold Tea và chịu trách nhiệm cung ứng ra thị trường.

Khảo sát gian hàng giới thiệu và bày bán sản phẩm Trà Hồng Sâm Bắc tại TTTM AEON Mall Long Biên, phóng viên tận thấy bao bì, thành phần của sản phẩm có những vấn đề như NTD phản ánh.

Sau một lúc mời chào đon đả, để chứng minh chất lượng sản phẩm, người bán hàng có đưa cho phóng viên xem một hợp đồng sản xuất và phân phối hàng hóa giữa Công ty TNHH Gold Tea Việt Nam và Công ty TNHH Quỳnh An Ngọc. Kèm theo đó là giấy chứng nhận cơ sở sản xuất đủ điều kiện ATVSTP.

Liên hệ với Công ty Quỳnh An Ngọc, người đại diện xác nhận DN có hợp đồng với bên Công ty Gold Tea. Nhưng sau khi ký hợp đồng thì bên Gold Tea chưa lần nào đặt hàng bên công ty sản xuất Trà Hồng Sâm Bắc mà đặt hàng sản phẩm khác. Việc Gold Tea sử dụng hợp đồng và chứng nhận đảm bảo ATVSTP của Công ty Quỳnh An Ngọc để làm cơ sở cho Trà Hồng Sâm Bắc là đang đánh lừa NTD.

Đáng nói, không hiểu vì các hệ thống siêu thị lớn như Big C, AEON Mall lại đưa những sản phẩm mập mờ chất lượng, chưa qua kiểm nghiệm vào bày bán trong hệ thống hệ thống? Phải chăng, những siêu thị này đang quá coi thường sức khỏe của NTD?

Đề nghị cơ quan quản lý thị trường, quản lý ATVSTP vào cuộc  làm rõ thông tin để NTD có được câu trả lời thỏa đáng.

Anh Đức – Duy Thế

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.