Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị "băm nát" bởi xe quá tải

Người dân thị xã Duyên Hải tỉnh Trà Vinh về việc xe quá tải, quá khổ, hoành hành băm nát một tuyến đường và “bắt” một cây cầu nhỏ chỉ có trọng tải 18 phải “oằn” mình “cõng” hàng trăm xe trọng tải gấp nhiều lần hàng ngày. Điều đáng nói, hấu hết các xe đều hoạt động giữa "thanh thiên bạch nhật" nhưng không bị một cơ quan nào xử lý.

Nhiều người dân bức xúc và lo lắng hàng ngày, nhiều xe quá tải đi qua thì không chỉ gây tắc nghẽn giao thông, tình trạng hư hỏng đường giao thông, cầu, mà tính mạng của người tham gia giao thông cũng gặp nhiều nguy hiểm,…

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị

Vận chuyển tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải

Đường nát, dân “gánh” cảnh nắng bụi – mua bùn!

Vào những ngày trung tuần tháng 9, nhóm phóng viên Báo TH&CL có mặt tại hương lộ 81, thuộc đoạn nối giữa xã Long Toàn và Dân Thành (thị xã Duyên Hải), theo đơn phản ánh của người dân. Người dân ở đây cho biết, thường xuyên xuất hiện hàng trăm xe quá khổ, quá tải vận chuyển tro xỉ nối đuôi nhau từ nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 để đến các điểm tiếp nhận, các phương tiện lưu thông và nhà dân dọc theo tuyến đường, các hàng quán phải che kính hoặc đóng cửa vì cảnh nắng bụi – mưa bùn. Mặt đường lồi lõm, ổ gà, ổ trâu chắp vá tạm bợ, nhiều đoạn xuất hiện các vết nứt giữa đường dài đến hàng trăm mét, khiến xe cộ qua đây phải thận trọng nhích dần từng tý một.

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị

Một số hình ảnh mặt đường tan nát, lồi lõm, ổ gà, ổ trâu

Chú Kim Văn Nhỏ ở xã Dân Thành cho biết, nhà chú nằm ngay mặt tiền hương lộ 81này từ bao đời nay. Trước đây cuộc sống người dân ổn định, môi trường thông thoáng. Kề từ khi nhà máy dưa vào vận hành đến nay việc mua bán của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi ngày, xe tải vận chuyển chất thải từ nhà máy ra bên ngoài làm ô nhiễm môi trường, hư hại đường xá giao thông: “Bà con nhân dân nơi đây rất bức xúc vì lượng xe vận chuyển này, nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, chú Nhỏ bức xúc nói.

Một số hộ dân cho biết: “Bà con nhân dân chúng tôi đã ý kiến về đoạn đường này đến chính quyền địa phương rất nhiều lần, vì đường đã hư hỏng rất nhiều, lo ngại tai nạn giao thông thương tâm, nhưng chờ hoài vẫn không thấy”.

Làm việc với UBND xã Dân Thành, lãnh đạo xã này cáo “bận họp”, chúng tôi tiếp cận với một cán bộ xã này và được biết, vì không phải là người phát ngôn với báo chí nên không thể trả lời. Nhưng vị cán bộ này cũng kịp chia xẻ: “Đây là phạm vi ngoài thẩm quyền xử lý của địa phương, xe tải làm hư hỏng đường, nhiều đoạn gây nên ổ gà ổ voi, vài ngày là nghe có tai nạn té xe”.

Cầu 18 tấn “cõng” trọng tải gấp 5-7 lần

Mặc dù công tác kiểm soát trọng tải phương tiện đã được Chính phủ, Bộ GTVT, triển khai thực hiện quyết liệt từ cuối năm 2013, đầu năm 2014. Thế nhưng đến nay, tuyến đường này … hàng trăm chiếc xe chở quá tải vẫn ngày đêm tung hoành, tàn phá cầu đường, gây mất trật tự ATGT trên cả một vùng dân cư rộng lớn.

Bám sát địa bàn trên đoạn đường này trong nhiều ngày liên tiếp, chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước cảnh những "binh đoàn" xe tải "siêu nặng" hoạt động rầm rập suốt đêm ngày, ngang nhiên qua cầu. Người dân ở đây còn cho biết, cầu Kênh Sáng mỗi khi xe quá tải chạy qua lại rung lắc rất mạnh.

Trà Vinh: Hương lộ 81 bị

Cầu Kênh Sáng có trọng tải 18 tấn nhưng hàng ngày “cõng” trọng tải gấp nhiều lần

Ông Nguyên Minh Tài nhà ở gần cầu Kênh Sáng ngao ngán nói: "Cứ xe tải chạy qua lại cảm thấy như cầu sắp sập". Bà Thạch Thị Minh Suy, xã Dân Thành bức xúc: "Hàng trăm chiếc xe tải chở nặng thế kia chạy ầm ầm cả ngày thì đường nào chịu nổi. Tôi ngồi trong nhà mà còn thấy rung bần bật như động đất nữa là". Bà Thạch Thị Minh Suy cho biết thêm: “Xe ra chở nặng thì còn đi từ từ, xe vào lúc nào cũng lao ầm ầm. Nhất là giờ tan học nhìn xe tải chạy qua đám học sinh qua cầu mà lạnh người".

Thực trạng đáng buồn của con đường, cây cầu ngày ngày hàng trăm chiếc nghênh ngang lộng hành bị "binh đoàn" xe quá tải, quá khổ “hành hạ” đã diễn ra nhiều năm nay. Vậy, những chiếc xe này được "phù phép" ra sao? Quá tải khủng khiếp đến mức nào? Vì sao có cây cầu tạm của doanh nghiệp ngang nhiện “mọc” mà không bị một cơ quan chức năng nào “tuýt còi”? Chúng tôi sẽ thông tin rõ ràng đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Cao Diên – Hai Dương

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.