Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trang thương mại điện tử Robins.vn đóng cửa

Hiện trang này không còn hiển thị sản phẩm mà chỉ còn chức năng giới thiệu về hoạt động và hệ thống cửa hàng của Robins. Sau khi đóng cửa trang bán hàng trực tuyến, Robins vẫn còn cửa hàng tại hai trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP HCM.

Cụ thể, thông báo trên trang này ghi rõ tạm dừng hoạt động bán hàng trực tuyến từ ngày 27.3 và sẽ  sớm quay lại để tiếp tục phục vụ khách hàng với các mô hình mua sắm trực tuyến hấp dẫn và đa dạng hơn. Tuy nhiên thời gian cụ thể thì chưa có.

Robins Online tiền thân là Zalora. Năm 2012, Zalora đặt chân vào Việt Nam và sau đó bị Central Group mua lại vào năm 2016. Đến tháng 5/2017, tên miền Zalora bị gỡ bỏ và thay thế bằng Robins.vn. Sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của Central Group (Thái Lan) này chuyên bán lẻ các sản phầm từ quần áo, giày dép đến phụ kiện, làm đẹp.

Trang thương mại điện tử Robins.vn đóng cửa - Hình 1

Trang thương mại điện tử Robins.vn thông báo tạm dừng hoạt động

Hiện trang này không còn hiển thị sản phẩm mà chỉ còn chức năng giới thiệu về hoạt động và hệ thống cửa hàng của Robins. Sau khi đóng cửa trang bán hàng trực tuyến, Robins vẫn còn cửa hàng tại hai trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP HCM.

Tập đoàn mẹ Central Group hiện diện tại Việt Nam với trên nhiều lĩnh vực như Thời trang (Fashion Group), Điện máy (Nguyễn Kim), Siêu thị (Lan Chi, Big C) và khách sạn (Centara Sandy Beach Resort Đà Nẵng).

Theo nhận định của Google và quỹ đầu tư Temasek trong một nghiên cứu công bố hồi tháng 11.2018, quy mô ngành thương mại điện tử Việt Nam hiện đạt 2,8 tỉ USD. Còn từ nay đến 2025 sẽ đạt 15 tỉ USD, với mức tăng trưởng 43% mỗi năm, cao nhất trong các nước Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, liên tục có nhiều đơn vị đã phải rời bỏ thị trường. Cách đây không lâu, trang TMĐT Vuivui.com của Thế giới di động cũng tuyên bố ngưng hoạt động. Vuivui từng được kỳ vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020 và và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".