Ngày 3/10, hàng chục khách hàng kéo đến Công ty Đạt Gia để yêu cầu CĐT cam kết thời hạn bàn giao nhà, cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án, bản vẽ chi tiết 1/500 được phê duyệt của Sở Xây dựng TP. HCM, giải quyết về chất lượng căn hộ như tường nứt, tường mỏng; diện tích căn hộ bị tăng, giảm; cửa sổ bị lệch; cam kết bàn giao nhà khi đầy đủ giấy tờ pháp lý, đặc biệt lý giải về việc CĐT “ăn” 10 cm tường của khách hàng”.
Khách hàng kéo đến Công ty Đạt Gia để phản ánh CĐT chậm bàn giao căn hộ (Ảnh Nguyễn Lánh)
Mặt khác, trong hợp đồng mua bán, CĐT cam kết bàn giao nhà vào quý II/2017, đến thời điểm hiện tại đã trễ hạn bàn giao nhà nhưng CĐT không thông báo cũng như đưa ra lời giải thích hay xin lỗi.
Nhiều khách hàng mua căn hộ đã đến thực tế dự án để tìm hiểu, đa số họ đều lo lắng khi thời hạn bàn giao căn hộ đã cận kề nhưng công trình chưa hoàn thiện như cam kết của CĐT. Khách hàng mong muốn CĐT cung cấp các văn bản pháp lý của dự án, các bản vẽ chi tiết về kiến trúc xây dựng và mặt bằng, mặt cắt căn hộ cho họ… Nhất là các văn bản chứng minh “đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, bao gồm hệ thống đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện sinh hoạt, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống xử lý nước thải theo hợp đồng mua bán giữa đôi bên”.
Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Trần Thế Hà - Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia nói: “Căn hộ chưa hoàn thiện công ty bàn giao cho khách hàng là không đúng, công ty sẽ cố gắng bàn giao nhà đúng cam kết vào ngày 15/10 như thông báo. Về việc chất lượng xây dựng công ty sẽ cho kiểm tra và làm việc lại với bên đơn vị thầu”.
Theo ông Hà việc khách hàng phản ánh là đúng nhưng chưa đủ, công ty làm việc đều căn cứ vào hợp đồng đã ký kết, phải tuân thủ theo hợp đồng. Về trường hợp tường dày 20 cm nhưng thực tế chỉ xây 10, 12, 15 cm là công ty sai so với hợp đồng, nhưng về cơ sở kỹ thuật thì không ảnh hưởng đến chất lượng. “Công ty sẽ kiểm tra, tính toán chi phí và bù tiền lại cho khách hàng, về phương thức tính và xử lý công ty sẽ có văn bản trả lời khách hàng trong vòng 6 ngày. Nếu trường hợp khách hàng nào không đồng ý tôi sẽ hoàn tiền”, ông Hà cam kết.
Được biết, dự án Đạt Gia Residence rộng 27.823m2, gồm hai block căn hộ cao 21 tầng, 1 block trung tâm thương mại cao bảy tầng với quy mô 1.034 căn hộ.
Trước đó, tháng 10/2016, dự án này bị cơ quan chức năng yêu cầu ngưng xây dựng để điều tra về việc dự án có hành vi xây dựng sai thiết kế, xây trái phép 1.448,5 m2, sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.
Nguyễn Lánh - Hải Dương