Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tranh chấp chung cư - Bài 5: Chủ đầu tư bị tố “ăn bớt” tường

Hàng chục khách hàng kéo đến Công ty TNHH Tư Vấn & Kinh Doanh Nhà Đạt Gia (gọi tắt là Công ty Đạt Gia, địa chỉ: số 20Q, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM) để phản ánh việc chủ đầu tư (CĐT) chậm bàn giao căn hộ, tường mỏng tại dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức.

Ngày 3/10, hàng chục khách hàng kéo đến Công ty Đạt Gia để yêu cầu CĐT cam kết thời hạn bàn giao nhà, cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án, bản vẽ chi tiết 1/500 được phê duyệt của Sở Xây dựng TP. HCM, giải quyết về chất lượng căn hộ như tường nứt, tường mỏng; diện tích căn hộ bị tăng, giảm; cửa sổ bị lệch; cam kết bàn giao nhà khi đầy đủ giấy tờ pháp lý, đặc biệt lý giải về việc CĐT “ăn” 10 cm tường của khách hàng”.

Tranh chấp chung cư - Bài 5: Chủ đầu tư bị tố “ăn bớt” tường - Hình 1

Khách hàng kéo đến Công ty Đạt Gia để phản ánh CĐT chậm bàn giao căn hộ (Ảnh Nguyễn Lánh)

Mặt khác, trong hợp đồng mua bán, CĐT cam kết bàn giao nhà vào quý II/2017, đến thời điểm hiện tại đã trễ hạn bàn giao nhà nhưng CĐT không thông báo cũng như đưa ra lời giải thích hay xin lỗi.

Nhiều khách hàng mua căn hộ đã đến thực tế dự án để tìm hiểu, đa số họ đều lo lắng khi thời hạn bàn giao căn hộ đã cận kề nhưng công trình chưa hoàn thiện như cam kết của CĐT. Khách hàng mong muốn CĐT cung cấp các văn bản pháp lý của dự án, các bản vẽ chi tiết về kiến trúc xây dựng và mặt bằng, mặt cắt căn hộ cho họ… Nhất là các văn bản chứng minh “đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, bao gồm hệ thống đường giao thông, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điện sinh hoạt, hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống xử lý nước thải theo hợp đồng mua bán giữa đôi bên”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Trần Thế Hà - Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia nói: “Căn hộ chưa hoàn thiện công ty bàn giao cho khách hàng là không đúng, công ty sẽ cố gắng bàn giao nhà đúng cam kết vào ngày 15/10 như thông báo. Về việc chất lượng xây dựng công ty sẽ cho kiểm tra và làm việc lại với bên đơn vị thầu”.

Theo ông Hà việc khách hàng phản ánh là đúng nhưng chưa đủ, công ty làm việc đều căn cứ vào hợp đồng đã ký kết, phải tuân thủ theo hợp đồng. Về trường hợp tường dày 20 cm nhưng thực tế chỉ xây 10, 12, 15 cm là công ty sai so với hợp đồng, nhưng về cơ sở kỹ thuật thì không ảnh hưởng đến chất lượng. “Công ty sẽ kiểm tra, tính toán chi phí và bù tiền lại cho khách hàng, về phương thức tính và xử lý công ty sẽ có văn bản trả lời khách hàng trong vòng 6 ngày. Nếu trường hợp khách hàng nào không đồng ý tôi sẽ hoàn tiền”, ông Hà cam kết.

Được biết, dự án Đạt Gia Residence rộng 27.823m2, gồm hai block căn hộ cao 21 tầng, 1 block trung tâm thương mại cao bảy tầng với quy mô 1.034 căn hộ.

Trước đó, tháng 10/2016, dự án này bị cơ quan chức năng yêu cầu ngưng xây dựng để điều tra về việc dự án có hành vi xây dựng sai thiết kế, xây trái phép 1.448,5 m2, sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.