UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lẵng hoa chúc mừng đến Ban tổ chức và các học viên về dự khóa tập huấn tại tỉnh.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lẵng hoa chúc mừng đến Ban tổ chức và các học viên về dự khóa tập huấn tại tỉnh. (Ảnh: Thanh Huyền)

Sáng 24/10/2024, tại TP. Vũng Tàu, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai giảng khóa tập huấn “Công tác tuyển chọn, đào tạo và đánh giá trình độ vận động viên thể thao cho giảng viên các cơ sở đào tạo thể dục thể thao trên toàn quốc năm 2024”.

250 học viên là giảng viên các cơ sở đào tạo thể dục thể thao (TDTT), cán bộ quản lý, huấn luyện viên các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia và các tỉnh, thành, địa phương trong cả nước về tham dự.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Loan, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ khai giảng
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Loan, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ khai giảng (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi Lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Loan, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Năm 2023 – 2024, được đánh giá là năm thách thức với thể thao Việt Nam khi thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có ba nhiệm vụ hàng đầu là SEA Games, ASIAD và Olympic.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ VH-TT-DL,  sự nỗ lực, đồng lòng của các cấp, các ngành, địa phương, HLV, VĐV, Đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra, lần đầu tiên giành vị trí thứ nhất toàn đoàn tại một kỳ SEA Games tổ chức tại nước bạn, với tổng số 136 Huy chương vàng, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games…Đây là bàn đạp vững chắc cho thể thao Việt Nam, là niềm cảm hứng tươi mới để toàn ngành cùng phấn đấu, hướng đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn…

Để "ươm mầm" cho những hạt giống thể thao tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế thể thao Việt Nam trong khu vực và thế giới, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao được Bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm hiện thực hóa chủ trương, đường lối của Đảng, đồng thời  triển khai hiệu quả các Đề án đã được Chinh phủ phê duyệt. Qua đó, giúp các học viên cập nhật kiến thức quản lý nhà nước và kế hoạch, các giải pháp phát triển thể thao Việt Nam thời gian tới. Đồng thời là dịp để các đơn vị giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ…

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại buổi khai giảng
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại buổi khai giảng (Ảnh: Thanh Huyền)

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng cho biết: Nội dung chương trình tập huấn rất quan trọng và thiết thực, gắn với thực tiễn tại cơ sở, trang bị cho các học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác tuyển chọn, đào tạo và đánh giá trình độ VĐV. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ nhằm cụ thể hóa Kết luận 70 của Bộ Chính trị “Hoàn thiện hệ thống phát hiện, đào tạo VĐV, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng VĐV, HLV, cán bộ TDTT, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới”.

Khóa học quy tụ 250 học viên trên toàn quốc
Các đại biểu và học viên trên toàn quốc tham dự Lễ khai giảng khóa tập huấn (Ảnh: Thanh Huyền)
PGS, TS. Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể thao Việt Nam triển khai nội dung chuyên đề đến học viên
PGS. TS. Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể thao Việt Nam triển khai nội dung chuyên đề đến học viên (Ảnh: Thanh Huyền)

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày, được triển khai bởi các giảng viên như, PGS, TS. Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể thao Việt Nam; Tiến sĩ Đặng Hoài An, Giám đốc Trung tâm Đào tạo VĐV quốc gia, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và Tiến sĩ Lý Đại Nghĩa, Giám đốc TT Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung đi sâu vào  ba chuyên đề trọng tâm: Kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Phương pháp đánh giá chương trình tập luyện cho VĐV đội tuyển quốc gia; Ứng dụng khoa học công nghệ trong tuyển chọn, giám định huấn luyện VĐV và những vấn đề mới trong huấn luyện thể thao hiện đại.

Thanh Huyền