Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị điện và năng lượng xanh

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2023) và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 13 Công nghệ, Sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh (Enertec Expo 2023) sẽ được tổ chức từ ngày 19-21/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC.

Vietnam ETE & Enertec Expo là sự kiện thiết thực giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực Điện và Năng lượng tại Việt Nam và quốc tế gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực sản xuất, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Triển lãm được sự ủng hộ và chỉ đạo của của Bộ Công Thương, UBND TP HCM, do Sở Công Thương TP HCM chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP HCM phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện, thiết bị điện; giới thiệu quảng bá sản phẩm và giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh tại Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á cũng đang phải đối mặt với những thách thức về năng lượng. Nhu cầu sử dụng điện cả nước được dự báo sẽ tăng trưởng 10-12% mỗi năm tới 2030. Đồng thời, Việt Nam cũng đặt mục tiêu sẽ giảm 9% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và giảm 563,8 triệu tấn khí thải carbon. Do đó, việc thiết lập một lộ trình điện khí hoá phù hợp là ưu tiên trong năm 2023.

Tại Hội thảo về biến đổi khí hậu với chủ đề: “Tác động của COP26 đến chuyển dịch năng lượng theo hướng tăng trưởng xanh” diễn ra tại Hà Nội ngày 17/08/2022, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của năng lượng đối với phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam và cho rằng "Chuyển dịch năng lượng không chỉ là vấn đề của nội bộ ngành năng lượng mà chính là chuyển đổi toàn bộ nền kinh tế từ mô hình thâm dụng nhiều năng lượng sang mô hình sử dụng năng lượng một cách hiệu quả". Vì vậy, xây dựng chiến lược phát triển và chuyển dịch năng lượng phù hợp, khả thi, bền vững, phù hợp với điều kiện thực tế của đất nước là nhiệm vụ có tính quan trọng bậc nhất của Việt Nam.

Với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện và năng lượng tại Việt Nam, Vietnam ETE & Enertec Expo 2023 là triển lãm quốc tế chuyên ngành về Công nghệ và Thiết bị Điện, Công nghệ Sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 21/07/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC. Triển lãm dự kiến có quy mô gần 10.000m2 với gần 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đến từ các quốc gia trong nước và quốc tế.

Qua 15 năm tổ chức, Vietnam ETE & Enertec Expo đã khẳng định là chương trình uy tín hàng đầu cả nước, tại đây các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu thuộc các lĩnh vực thiết bị điện, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, năng lượng xanh, công nghệ mới và sản phẩm thuộc các lĩnh vực liên quan. Triển lãm sẽ là cơ hội, môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện và năng lượng tại Việt Nam giao lưu, gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực sản xuất...

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương đẩy mạnh đầu tư giao thông, y tế, giáo dục
Hải Dương đẩy mạnh đầu tư giao thông, y tế, giáo dục

Thời gian tới, tỉnh Hải Dương đẩy mạnh đầu tư, xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) tăng cường quản lý việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông
Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) tăng cường quản lý việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông

Thời gian qua, UBND thị xã Quế Võ đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và các xã, phường đẩy mạnh công tác kiểm tra đối với việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông trên địa bàn, qua đó đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của các cấp chính quyền trên địa bàn thị xã Quế Võ trong việc khai thác, tập kết cát, sỏi lòng sông.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.