Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong 7 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất khẩu và nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 7 tháng đạt tương ứng 147,6 tỷ USD và 139,2 tỷ USD.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu tháng 7 đạt 24,873 tỷ USD, tăng mạnh tới 10,2% so với tháng 6/2020. Trong khi đó, nhập khẩu đạt 20,097 tỷ USD, tăng 6,7%.

Với kết quả trên, riêng tháng 7 Việt Nam xuất siêu gần 2,8 tỷ USD. Tháng 7 ghi nhận hàng loạt nhóm hàng xuất khẩu có sự khởi sắc so với tháng 6 trước đó.

Trong 7 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USDTrong 7 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD

Điển hình là điện thoại và linh kiện đạt gần 4,3 tỷ USD, tăng 17,5%; máy vi tính, sản phẩm điện thoại và linh kiện đạt hơn 4 tỷ USD, tăng 3%; dệt may đạt hơn 3 tỷ USD, tăng 16,9%; máy móc thiết bị đạt gần 2,3 tỷ USD, tăng gần 20%...

Với kết quả trên, trong 7 tháng đầu năm tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt hơn 147,6 tỷ USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ 2019. Nhập khẩu đạt 139,2 tỷ USD, giảm 3%. Như vậy, 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất siêu tới 8,4 tỷ USD.

Đáng chú ý tháng 7 là tháng đạt kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất tình từ đầu năm và cao hơn mức bình quân chung trong 6 tháng đầu năm tới gần 7 tỷ USD/tháng (6 tháng đầu năm kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 240 tỷ USD, tương đương 40 tỷ USD/tháng).

Nếu duy trì được con số 47 tỷ USD như trong tháng 7, 6 tháng cuối năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt khoảng 282 tỷ USD, qua đó đưa tổng kim ngạch cả nước đạt 522 tỷ USD, dù tăng không nhiều so với con số hơn 517 tỷ USD của năm 2019 - nhưng đây cũng là kết quả đang ghi nhận trong bối cảnh hoạt thương mại toàn cầu bị tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu
3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu

Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các doanh nghiệp bất động sản, có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.