Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung Quốc cấp bằng sáng chế đầu tiên cho vắc xin Covid-19

Trung Quốc vừa cấp bằng sáng chế đầu tiên cho loại vaccine COVID-19 Ad5-nCoV, một sản phẩm nội địa do Công ty CanSino phối hợp với nhóm chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của quân đội nước này đồng phát triển.

Trung Quốc cấp bằng sáng chế cho vaccine COVID-19 nội địa đầu tiênTrung Quốc cấp bằng sáng chế cho vaccine COVID-19 nội địa đầu tiên

Nhà sản xuât vắc xin của Trung Quốc, CanSino Biologics Inc đã giành được sự chấp thuận bằng sáng chế từ Bắc Kinh cho ứng cử viên vắc xin Covid-19 Ad5-nCOV của họ, truyền thông nhà nước đưa tin, trích dẫn tài liệu từ cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ của nước này.

Đây là bằng sáng chế vắc xin Covid-19 đầu tiên được cấp bởi Trung Quốc, tờ báo nhà nước People’s Daily đưa tin hôm Chủ nhật 16-8. Tuy nhiên, điều đáng nói là vaccine Ad5-nCoV đã được cấp bằng sáng chế dù chưa hoàn tất giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng. Trong khi đối với ngành phát triển vaccine, thử nghiệm giai đoạn 3 rất quan trọng và phức tạp.

Trong tháng này, Ả Rập Xê Út cho biết họ có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III cho vắc xin của CanSino. CanSino cho biết họ cũng đang đàm phán với Nga, Brazil và Chile để khởi động các thử nghiệm giai đoạn III ở các nước này.

Theo một tài liệu được công bố trên trang web của Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc, loại vaccine này có thể được sản xuất hàng loạt trong thời gian ngắn trong trường hợp dịch COVID-19 bùng phát.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.