Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trung tâm Thanh thiếu nhi (Yên Bái): Trở thành quán bar, nhà hàng

THCL Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn Yên Bái (cơ sở vật chất do Trung ương Đoàn đầu tư), tại tổ 26 phường Đồng Tâm, khá thoáng mát, gần khu hành chính của tỉnh và càng đắc địa hơn khi một mặt tiếp giáp với hồ nước rộng lớn, mát mẻ.

Trung tâm Thanh thiếu nhi Yên Bái

Quan sát thì thấy, trên diện tích rộng chừng 2 ha, Trung tâm là tổ hợp của nhiều khối công trình khang trang như nhà hoạt động đa năng, hội trường lớn, phòng hội thảo, bãi đậu xe…, với chức năng chính đúng như tên gọi - là nơi tổ chức các hội thảo đoàn, đội, hội; tập huấn, rèn luyện cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà…

Tháng 8/2016, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái ký Hợp đồng liên kết số 02 với đại diện bên B là bà Nguyễn Thị Thanh Hà. Theo đó, bên B được quyền sử dụng toàn bộ tầng 1 Nhà đa năng (bao gồm cả khu vệ sinh đến chân cầu thang), 25 m2 phòng lễ tân và toàn bộ khoảng sân phía sau phòng lễ tân để tổ chức kinh doanh. Thời hạn liên kết 5 năm, giá thuê 2 năm đầu chỉ 7 triệu đồng/tháng; 2 năm tiếp theo là 8 triệu đồng/tháng. Và năm cuối là 10 triệu đồng/tháng

Bên cạnh đó, nội dung liên kết cũng ghi rõ, xây dựng phòng đọc sách, giao lưu nghệ thuật, cà phê, ăn nhẹ... Trên thực tế, bên B đã tận dụng tối đa diện tích này để trở thành quán bar, nơi bán bia tươi, phục vụ ăn nhậu...

Điều đáng nói, ngay trước thời điểm khai trương tổ hợp dịch vụ này, toàn bộ quán cóc bán bia, giải khát gần khu vực nhanh chóng bị chính quyền dẹp bỏ.

Ông H (xin được giấu tên), một người sống gần trung tâm này cho hay: “Từ khi có quán nhậu ở đây, nhiều thanh niên tụ tập, ra vào la hét ầm ĩ. Có hôm, mấy nhóm thanh niên nhậu say còn gây gổ, cà khịa với nhau ngay cổng Trung tâm”.

“Người ta mở quán ăn nhậu hay quầy bar giải trí thì thiếu gì nơi mà lại mở luôn ở Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, gây phản cảm? Người dân ở đây, chả lạ gì cái chuyện “đứng sau” quán bia này có quan chức để hoạt động kiếm lời (?). Nhưng dù là ai thì tôi nghĩ họ cũng phải tôn trọng pháp luật, chứ không thể lộng quyền thế được”, ông H bức xúc.

Trước sự việc trên, được biết Tỉnh đoàn Yên Bái đã yêu cầu Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi dừng ngay việc bán bia. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của phóng viên, việc yêu cầu của Tỉnh đoàn Yên Bái dường như chỉ mang tính hình thức bởi thực tế, những hoạt động ăn nhậu, bán bia tươi tại đây vẫn diễn ra sôi động, bất chấp sai phạm.

Với điều kiện là địa phương còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạng tầng phục vụ lợi ích công cộng còn hạn chế, nhất là các công trình phục vụ thanh thiếu niên còn hạn chế, việc đầu tư xây dựng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi như tỉnh Yên Bái được kỳ vọng đáp ứng niềm mong mỏi về một sân chơi lành mạnh, bổ ích của lớp trẻ. Vậy mà giờ đây, nó đang trở thành nỗi thất vọng lớn cho nhiều người?.

Thế Long - Anh Đức

Tin mới

Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?
Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?

Giá vàng thế giới trụt sồi, thất thường, đi xuống trong tuần hai tuần liên tiếp. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng lập đỉnh, ngày 4/5, áp sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch khoảng gần 17 triệu đồng/lượng.

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.