Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET Hoa Kỳ

3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) là: Kỹ thuật địa chất, Kỹ thuật dầu khí và Kỹ thuật hóa học đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET - tổ chức kiểm định của Hoa Kỳ. Với kết quả này, PVU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có tất cả các chương trình đào tạo về dầu khí đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET cho PVU
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET cho PVU.

Sáng 28/10/2022, tại thành phố Bà Rịa ( tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU)  tổ chức lễ công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET - tổ chức kiểm định của Hoa Kỳ đối với 3 chương trình đào tạo của trường là: Kỹ thuật địa chất, Kỹ thuật dầu khí và Kỹ thuật hóa học.

Kết quả kiểm định có hiệu lực từ 1/10/2019 đến 30/9/2028. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động của PVU; đồng thời nâng cao vị thế của trường, giúp người học có nhiều cơ hội học tập cũng như làm việc trên toàn cầu.

TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thanh Huyền)

Phát biểu tại buổi lễ công bố, TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam cho biết: đảm bảo chất lượng công tác giáo dục và chương trình đào tạo luôn được PVU quan tâm ngay từ những ngày đầu thành lập. Kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn ABET cho các chương trình đào tạo là mục tiêu vô cùng quan trọng của PVU. Bởi đây là thước đo về chất lượng đào tạo và cũng là tấm vé để PVU bước vào sân chơi quốc tế trong lĩnh vực đào tạo các ngành kỹ thuật. Với nội dung đạt kiểm định ABET, sinh viên sẽ được hưởng chất lượng đào tạo tốt nhất từ chương trình, tài liệu học tập, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất hiện đại cho đến các dịch vụ hỗ trợ người học. Đây là kết quả trong quá trình sáu năm thầy và trò PVU nỗ lực, phấn đấu. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam. (Ảnh: Thanh Huyền)
  1. Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ.

Thứ trưởng nhấn mạnh, PVU là một trong những trường đại học có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng những thành tích mà nhà trường đạt được trong 12 năm qua đã chứng minh nỗ lực của tập thể PVU qua các thời kỳ, định hướng phát triển đúng đắn mà nhà trường đang theo đuổi. Nhà trường đã có những bước phát triển hài hòa trên cả 03 trụ cột: nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học làm nền tảng cho đào tạo và mở rộng dịch vụ đào tạo và chuyển giao công nghệ. 100% kỹ sư PVU có việc làm sau 06 tháng tốt nghiệp, 10% nhận được học bổng toàn phần học tiếp Thạc sĩ và Tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, các sinh viên tốt nghiệp của PVU được các doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và khả năng sử dụng ngoại ngữ. Điều đó minh chứng giá trị gia tăng mà sinh viên có được sau thời gian học tập tại PVU, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Giám hiệu PVU tiếp tục đổi mới toàn diện từ đổi mới tư duy quản trị đại học đến đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy, thực hiện cam kết xã hội, cập nhật tri thức tiên tiến, hiện đại.

Cùng với đó nhà trường cần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên, tăng cường khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ; giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến; chăm lo bồi dưỡng các kỹ năng mềm cho người học để đáp ứng sự đòi hỏi đa dạng của nguồn nhân lực, sự giao lưu và hội nhập quốc tế.

TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ, kỹ sư cho các học viên, sinh viên
TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, kỹ sư. (Ảnh: Thanh Huyền)

Cùng ngày Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã trao bằng tốt nghiệp cho 8 tân thạc sĩ  ngành Kỹ thuật hóa học và  trao bằng tốt nghiệp cho 39 tân kỹ sư ngành Kỹ thuật dầu khí và Kỹ thuật hóa học. Đồng thời tổ chức khai giảng năm học mới 2022-2023.

PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng TRường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh và TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.
PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh và TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.. (Ảnh: Thanh Huyền)

Dịp này, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực: (1) nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ;(2) Hợp tác trong lĩnh vực đào tạo;(3) Hợp tác trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.

Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản
Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản

Tại cuộc họp báo quý I, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, giá chào bán của nhiều phân khúc bất động sản các tháng vừa qua đều tăng, thậm chí là tăng đột biến ở một số vị trí. Tuy nhiên, khi Bộ Xây dựng đi kiểm tra thì không có giao dịch thực tế. Điều này cho thấy khó có thể xảy ra "cơn sốt" bất động sản trong thời gian tới.

Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm
Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm

Chính phủ vừa đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) trong nửa cuối năm nay, tức kéo dài thêm 6 tháng so với quyết định hồi cuối năm ngoái của Quốc hội. Việc miễn giảm thuế, phí để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, cân nhắc tính toán phù hợp với điều kiện thực tế đang tiếp tục được Chính phủ quan tâm chỉ đạo.

Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm
Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.

Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?
Giá vé máy bay cao do giá, phí sân bay?

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) vừa phản hồi thông tin 'lãi đậm nghìn tỷ' do giá, phí sân bay cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá vé máy bay không thể giảm.