Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên: Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các học viên

Ngày 12/9, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tổ ch

 

THCL Ngày 12/9, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tổ chức Lễ trao bằng tiến sỹ, thạc sỹ năm 2016 cho 312 nghiên cứu sinh và học viên.

Tại buổi lễ, ông Amphavanh Kouang Manivanh - Tham tán Văn hóa giáo dục nước Cộng hòa DCND Lào tại Việt Nam cùng PGS. TS. Phạm Hồng Quang – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã trao bằng tiến sỹ cho 6 nghiên cứu sinh và 306 thạc sỹ (trong đó có 21 học viên cao học của Lào, 01 của Trung Quốc).

PGS. TS. Phạm Hồng Quang cho biết: Nhà trường đang đào tạo 13 chuyên ngành tiến sỹ, 23 chuyên ngành thạc sỹ với quy mô trên 800 học viên, nghiên cứu sinh. Đến nay, nhà trường đã đào tạo và cấp bằng cho 68 tiến sỹ và 3.500 thạc sỹ. Trường Đại học Sư phạm là đơn vị đi đầu trong số các cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên, cũng như khu vực miền núi phía Bắc trong việc hợp tác với các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu của nước Cộng hòa DCND Lào.

Hiện nay, nhà trường đào tạo 239 lưu học sinh Lào, trong đó có 167 sinh viên và 72 học viên sau đại học. Các lưu học sinh Lào được hưởng thụ nhiều nguồn học bổng khác nhau như học bổng của Chính phủ Việt Nam, của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, của tỉnh Vĩnh Phúc...

Đến năm 2016, nhà trường đã đào tạo cho nước Cộng hòa DCND Lào 150 sinh viên theo học chương trình Tiếng Việt, đại học, thạc sỹ; tổ chức thi và cấp chứng nhận tiếng Việt cho gần 300 lưu học sinh Lào vào học đại học và sau đại học tại các cơ sở giáo dục của Việt Nam. Đặc biệt, trong đó có 10 sinh viên trình độ cử nhân giáo dục mầm non đầu tiên của Lào.

Ngọc Liên

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.