“Hội thảo Khoa học quốc tế lần thứ 6 về Hệ thống thời gian thực thông minh (RTIS 2024)” và “Hội thảo Khoa học quốc tế lần thứ 5 về Khoa học và Kỹ thuật Dữ liệu (STMet 2024)” được tổ chức từ 17 - 19/10
“Hội thảo Khoa học quốc tế lần thứ 6 về Hệ thống thời gian thực thông minh (RTIS 2024)” và “Hội thảo Khoa học quốc tế lần thứ 5 về Khoa học và Kỹ thuật Dữ liệu (STMet 2024)” được tổ chức từ 17 - 19/10.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học và chuyên gia quốc tế uy tín và các tác giả nước ngoài có bài báo được chấp nhận trình bày tại buổi sự kiện. Đồng thời, đến tham dự khai mạc, chúc mừng hội thảo còn có sự góp mặt của ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Cùng với đó, sự kiện cũng thu hút sự tham gia của nhiều đại biểu trong nước, bao gồm báo cáo viên, chuyên gia, nhà nghiên cứu từ nhiều cơ sở giáo dục đại học khác nhau, lãnh đạo và sinh viên Trường Đại học Tiền Giang; Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học và chuyên gia quốc tế uy tín và các tác giả nước ngoài
Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học và chuyên gia quốc tế uy tín và các tác giả nước ngoài

Theo PGS.TS. Pit Pichappan, Nhà khoa học cao cấp tại Digital Information Research Labs, Ấn Độ & Vương quốc Anh: “Hội thảo RTIS 2024 đề cập đến các vấn đề liên quan đến trí tuệ nhân tạo, khai thác dữ liệu với các thuật toán học máy, công nghệ điện toán đám mây, giải pháp về mạng máy tính và bảo mật dữ liệu.

Hội thảo STMet 2024 tập trung vào các mô hình và phân tích dữ liệu kinh tế, các chỉ báo dự báo, cùng với những thách thức và ưu tiên trong dự báo kinh tế gắn với 3 vấn đề then chốt, gồm: (1) Hệ thống thời gian thực thông minh, (2) Khoa học và Kỹ thuật Dữ liệu, (3) Mô hình hóa và dự báo các vấn đề kinh tế toàn cầu.

Đồng thời sự kiên ày cũng là cơ hội để các tác giả gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu về văn hoá và con người của vùng đất Tiền Giang, Việt Nam”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS. TS Võ Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang nhấn mạnh: “Hội thảo khoa học này là cơ hội quý báu để các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong và ngoài nước, cùng đại diện các doanh nghiệp công nghệ, các cơ quan quản lý cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến và hợp tác để ứng dụng hiệu quả những giải pháp công nghệ trong công việc thực tế.

Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tựu đã đạt được và tìm kiếm các giải pháp mới, đột phá nhằm đáp ứng những thách thức mới trong thời đại số hóa đang có những phát triển vượt bậc”.

Trường Đại học Tiền Giang khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế; thúc đẩy sự phát triển nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh tế
Trường Đại học Tiền Giang khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế; thúc đẩy sự phát triển nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh tế

Hội thảo RTIS 2024 và STMet 2024 không chỉ là dịp để trao đổi tri thức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh tế mà còn là cơ hội để Trường Đại học Tiền Giang khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế; thúc đẩy sự phát triển nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh tế, tạo ra những cơ hội hợp tác đầy triển vọng trong tương lai, đồng thời nâng cao vị thế của nhà trường nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập vào năm 2025.

PV