Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế Kỷ niệm- Tọa đàm “Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11"

Ngày 20/11/2023, tại Trường Đại học Y- Dược Đại học Huế đã tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm- Tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023)

Quang cảnh Lễ kỷ niệm- Tọa đàm
Quang cảnh Lễ kỷ niệm- Tọa đàm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, GS,TS Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược Nguyễn Vũ Quốc Huy cho biết: Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại. Chính vì vậy mà nghề dạy học và các cô giáo, thầy giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng.

GS,TS Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Quốc Huy tại buổi tọa đàm
GS,TS Hiệu trưởng Nguyễn Vũ Quốc Huy tại buổi tọa đàm

Với bề dày gần 7 thập niên hình thành và phát triển, ngôi trường Đại học Y khoa trước đây và nay là Trường Đại học Y Dược bên dòng Hương Giang đã có những đóng gópto lớn trong sự nghiệp trồng người cho lĩnh vực khoa học sức khỏe và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Thực tiễn quá trình xây dựng phát triển của Nhà trường đã khẳng định, đội ngũ nhà giáo là lực lượng quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và vị thế, uy tín, sự phát triển không ngừng của Nhà trường.

Năm học 2022-2023 của Nhà trường đã kết thúc với nhiều kết quả tích cực trên chặng đường nỗ lực phấn đấu, từng bước hiện thực hóa nhiệm vụ mà Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045đã giao phó, đó là “Phát triển Trường Đại học Y Dược Huế theo mô hình "Trường - Viện" cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế; phát triển Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế.

UBND địa phương, Các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể tặng hoa chúc mừng
UBND địa phương, Các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể tặng hoa chúc mừng

Trong nội dung tọa đàm đã nêu bật những nội dung, thành quả đạt được của Trường Đại học Y- Dược Huế như có thêm 09 tân  tiến sĩ, 14 tân Thạc sĩ, đang được cử đi đào tạo trong và ngoài nước trình độ Cao học là 17 người, Nghiên cứu sinh 22 người, các khóa đào tạo ngắn hạn 63 lượt; tham dự hội nghị, hội thảo là 259 lượt. Nhà trường đã công nhận 135 giảng viên thỉnh giảng và người giảng dạy thực hành; tiếp tục cải cách chương trình đào tạo ngành Y khoa và Răng Hàm Mặt theo hướng tích hợp; chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp khóa đầu tiên ngành Y khoa và RHM năm 2024 và chuẩn bị tích cực cho kỳ thi tuyển BS nội trú năm 2024 với những điều chỉnh phù hợp với chương trình tích hợp, dựa trên năng lực ở bậc đại học; tổ chức xây dựng, thẩm định và phê duyệt thành công Đề án mở ngành Cử nhân Dinh dưỡng bậc Đại học.

Công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy của Trường năm 2023 tỷ lệ thí sinh nhập học đạt 96% tổng chỉ tiêu 1.600; công tác tuyển sinh sau đại học với 2 mã ngành CKI Giải phẫu bệnh và CKI Kỹ thuật Xét nghiệm đang triển khai tốt. Trường cũng đang xúc tiến chuyển đổi chương trình ThS liên kết với ĐH Sassari, CH Ý sang hướng ThS. Công nghệ y sinh một sức khỏe (Biomedical Technology for One Health), dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh từ NH 2024-2025.

Ngày 10/8/2023, chương trình đào tạo cử nhân KTXNYH (Kỹ thuật xét nghiệm y học) đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định AUN-QA. Đây là chương trình đầu tiên của Nhà trường cũng như của Đại học Huế được đăng ký, kiểm định và đạt chuẩn AUN-QA. Trên cơ sở đó, Nhà trường đã xây dựng lộ trình và triển khai chuẩn bị công tác kiểm định các chương trình đào tạo tiếp sau, theo chuẩn AUN-QA trong 2-3 năm sắp đến.

Năm 2023 đã có 2 giảng viên của Trường đăng ký xét chức danh PGS và đã được Hội đồng GS các cấp đề nghị công nhận đạt chuẩn: TS. Ngô Thị Minh Châu, BM KST và TS. Lê Trọng Bỉnh, BM CĐHA. 

Nhà trường đã thực hiện nghiêm túc cơ chế tự chủ tài chính, tự cân đối nguồn thu. Qua đó Trường đã triển khai mua sắm trang thiết bị chuyên dùng phục vụ giảng dạy thực hành cho các Khoa, Bộ môn từ vốn tự có của đơn vị; mua sắm mô hình thực hành cho đơn vị huấn luyện kỹ năng lâm sàng từ vốn NSNN và vốn đối ứng của Trường; tiếp nhận trang thiết bị trang bị cho Viện y sinh học và Bệnh viện trường từ dự án ODA Italia với giá trị 1.089.000 EUR,...  Thúc đẩy công tác gia hạn và triển khai xây dựng khu kỹ thuật cao 7 tầng từ nguồn ODA Ý cho Bệnh viện Trường.

GS,TS Nguyễn Vũ Quốc Huy cho biết thêm, năm 2023 đánh dấu tròn 25 năm hình thành và phát triển Bệnh viện Trường. Trung tâm Y học gia đình và Phòng khám tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ nâng cao năng lực đội ngũ, đào tạo đại học và sau đại học, khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, công tác hợp tác quốc tế, đặc biệt là với các đối tác truyền thống cũng như các đối tác mới và lớn như Vùng Wallonie-Bruxelles của Bỉ.

Để từng bước đạt được các mục đích phát triển một cách bền vững, thời gian qua Nhà trường và Bệnh viện Trường đã và đang nỗ lực xúc tiến và triển khai nhiều đề án, dự án phát triển nguồn nhân lực chuyên môn có tay nghề cao, nguồn lực hạ tầng và trang thiết bị, với sự hỗ trợ tích cực và vô cùng quý báu của các Bộ ban ngành trung ương, Tỉnh Thừa Thiên Huế , Đại học Huế, các đối tác quốc tế; cùng đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động trong toàn Trường đã nỗ lực, sáng tạo liên tục, bền bỉ để Trường Đại học Y - Dược Huế có tầm cao về vị thế, chiều sâu về chất lượng như ngày hôm nay.

Nhân dịp này Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế đã tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ; các giảng viên người nước ngoài; các tập thể, cá nhân được khen thưởng khuyến khích tài năng.

                                                                                                                                   Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 17/9 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/9 của các công ty chứng khoán.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo: Mang Tết Trung thu đến với bản “đặc biệt” xã Tân Thành

Ngày 16/9, tại Bản Hà Lệt, xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa), Đoàn cơ sở Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đoàn cơ sở xã Tân Thành tổ chức Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu

Ngày 16/9 (tức ngày 14/8 Âm lịch), Đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lạng Sơn Hoàng Văn Nghiệm, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà trẻ em ở Trung tâm Hy vọng Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá
Xây dựng Đề án chuyển đổi số cần xác định các mũi đột phá

Trong quá trình xác định các mũi đột phá, các bộ, ngành, địa phương bám sát thực tiễn chuyển đổi số, bảo đảm đồng bộ, gắn liền với triển khai Đề án 06 tại bộ, ngành, địa phương mình.

Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân
Ngành Y tế Lạng Sơn tập trung chỉ đạo xử lý môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người dân

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đến thăm, hỗ trợ và kiểm tra công tác y tế, khắc phục hậu quả bão lụt tại tỉnh Lạng Sơn ngày 16/9/2024

Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu
Bắc Giang: Nhiều hoạt động chăm lo con công nhân, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm bố trí kinh phí, vận động các nguồn tài trợ để tổ chức nhiều hoạt động chăm lo con công nhân lao động, thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do bão số 3.