Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Y – Dược, Đại học Huế kỉ niệm 65 năm phát triển và hướng đến tiêu chuẩn quốc tế

Chiều 28/07 , Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế đã long trọng tổ chức lể kỉ niệm 65 năm hình thành và phát triển. Tham dự Lễ kỉ niệm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ cùng nhiều thế hệ giáo viên, sinh viên của Trường đại học Y – Dược Huế.

Trường đại học Y Dược Huế tiền thân từ Trường Cán sự Y tế và Nữ hộ sinh Quốc gia từ tháng 3 năm 1957. Đến tháng 8 năm 1961, trường được chính thức thành lập với tên gọi Trường đại học Y khoa Huế. Năm 1976, trường được tách ra từ Viện Đại học Huế và trực thuộc Bộ Y tế. Năm 1979, Trường hợp nhất với Bệnh viện Trung ương Huế thành Học viện Y Huế kéo dài trong 10 năm. Đến tháng 4 năm 1994, trường trở thành cơ sở trực thuộc Đại học Huế.

Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, trường đã nhiều lần đổi tên và chính thức mang tên Đại học Y - Dược, Đại học Huế vào năm 2007.

Ông Phan Ngọc Thọ- Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế chúc mừng các thế hệ Trướng đạị học Y- Dược Huế
Ông Phan Ngọc Thọ- Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế chúc mừng các thế hệ Trướng đạị học Y- Dược Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế - Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: Huế không thể vắng bóng của Trường Đại học Y – Dược qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, bao nhiêu thế hệ bác sĩ tại đây đã làm rạng danh Huế và Việt Nam. Tỉnh đang tập trung phát triển giai đoạn mới để nâng cao vị thế Đại học Huế thành Đại học Quốc gia phát triển nhanh bền vững trên nền tảng tri thức và văn hoá. Trong đó, vai trò vị thế của Đại học Y –Dược Huế là quan trọng trong tiến trình phát triển thành Đại học Quốc gia.

GS-TS Nguyễn Vũ Quốc Huy- Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược Huế
GS-TS Nguyễn Vũ Quốc Huy- Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược Huế.

Trong 65 năm qua Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế đã đào tạo được  hơn 32.000 bác sĩ, dược sĩ, cử nhân đại học và trên 13.000 học viên sau đại học các hệ đào tạo của Việt Nam và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tốt nghiệp.

Trường Đại học Y- Dược Huế nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục& Đào tạo
Trường Đại học Y- Dược Huế nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục& Đào tạo.

Bên cạnh đó, nhà trường với đội ngũ cán bộ gồm 1.161 người, trong đó có 427 giảng viên gồm 10 Giáo sư, 52 Phó giáo sư, 157 Tiến sĩ, 286 Thạc sĩ, 02 Thầy thuốc nhân dân, 45 Thầy thuốc ưu tú, 03 Nhà giáo nhân dân, 16 Nhà giáo ưu tú.

Đội ngũ cán bộ giảng dạy, chuyên viên, cán bộ phục vụ đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, tăng từ 20-60% so với cách đây 10 năm. Đặc biệt là số lượng cán bộ khoa học, các Thầy Cô giáo có học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư, học vị Tiến sĩ đã tăng trên 90% so với năm 2012.

Đặc biệt với sự hình thành các chương trình đào tạo liên kết quốc tế với các đối tác đại học quốc tế có uy tín ở Châu Âu và các chương trình đào tạo song ngữ tiếng Anh ở bậc sau đại học.

Nhiều đề tài cấp quốc gia, đề tài nghị định thư hợp tác quốc tế và các cấp được thực hiện đạt kết quả cao, được ứng dụng trong giảng dạy, học tập, khám chữa bệnh cho người dân và từng bước thực hiện công tác chuyển giao công nghệ. Tạp chí Y Dược học của trường đã liên tục duy trì điểm số tối đa đối với các công trình được công bố, theo danh mục được Hội đồng Giáo sư Nhà nước ban hành hằng năm. Đặc biệt, lần đầu tiên ở khu vực miền Trung, đã có 1 cụm công trình của các nhà khoa học Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ trong đợt xét thưởng lần thứ 6, năm 2021.

Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng
Nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng.

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Huế là địa chỉ đào tạo bậc đại học và sau đại học khối ngành khoa học sức khỏe có uy tín của khu vực Miền Trung – Tây nguyên và cả nước, là một trong những cơ sở giáo dục đại học khối ngành khoa học sức khỏe hàng đầu và trụ cột của cả nước. Những thành quả đó đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành ghi nhận và trao tặng các danh hiệu, các phần thưởng cao quý trong hàng chục năm qua. Đặc biệt, trường đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới từ năm 2011, và gần đây nhất là Cờ thi đua do Bộ GD&ĐT trao tặng trong năm 2022.

Thực hiện Nghị quyết 54/NQ-TW của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, văn bản chỉ đạo của Đại học Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế đã tích cực triển khai công tác xây dựng và hoàn thiện Đề án mô hình Trường - Viện đã được Bộ Chính trị chỉ đạo trong Nghị quyết 54/2019, nhằm xây dựng chỉnh thể Trường - Viện hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn cấp quốc gia và tiêu chuẩn khu vực vào năm 2030, hướng đến và tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế vào năm 2045.

                                                                                                                                             Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.