Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Mỹ Đức C (Mỹ Đức, Hà Nội): Tổ chức dạy thêm, học thêm có đúng quy định?

Thương Hiệu & Công luận nhận được phản ảnh về việc Trường THPT Mỹ Đức C (Xã Đốc Tín, Mỹ Đức), trong mấy năm gần đây, đã tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan, thiếu kiểm soát chất lượng, không đúng quy định...

THCL- Thương Hiệu & Công luận nhận được phản ảnh về việc Trường THPT Mỹ Đức C (Xã Đốc Tín, Mỹ Đức), trong mấy năm gần đây, đã tổ chức dạy thêm, học thêm tràn lan, thiếu kiểm soát chất lượng, không đúng quy định...

Trường THPT Mỹ Đức C (Mỹ Đức, Hà Nội): Tổ chức dạy thêm, học thêm có đúng quy định? - Hình 1

 Theo phản ảnh, từ năm học 2013 - 2014 đến nay, vào dịp hè trước mỗi năm học mới, Trường THPT Mỹ Đức C đều tổ chức cho toàn thể học sinh học thêm đến 8 môn học/tuần, trung bình 40 học sinh/lớp/buổi. Đặc biệt, năm học 2014 – 2015, nhà trường còn phát trên loa truyền thanh các xã, yêu cầu học sinh khối 10 (khi chưa vào năm học mới) phải đến trường học thêm trước 2 tuần và thu tiền các em cả các tiết sinh hoạt và chào cờ (?!).

Ngay như năm học 2016 – 2017, trường đang tổ chức dạy thêm các buổi chiều trong tuần với môn học Toán, Văn, Anh + Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); hoặc: Toán, Văn, Anh + Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), mỗi buổi học 3 tiết x 7.000 đồng/tiết = 21.000 đồng/buổi/học sinh.

Căn cứ QĐ số 22/2013/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội ngày 25/6/2013, tại Công văn số 2883/SGD&ĐT-GDTrH, do ông Lê Ngọc Quang, Phó GĐ Sở GD&ĐT ký ngày 26/7/2016, nêu rõ: “Nhà trường không được ép buộc học sinh học thêm; học sinh chỉ học thêm khi có nhu cầu, tự nguyện, được gia đình đồng ý và mỗi học sinh không được học thêm vượt quá 5 môn học”.

Đặc biệt, công văn còn yêu cầu các trường: “Không được tổ chức lớp dạy thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng lớp học thêm phải có học lực tương đương nhau. Giáo viên chủ nhiệm lớp, căn cứ vào nguyện vọng học thêm của học sinh theo từng môn học và kết quả xếp loại học lực cuối năm hoặc cuối học kỳ của học sinh để xếp thành các nhóm, báo cáo hiệu trưởng nhà trường để bố trí, sắp xếp các lớp học thêm đảm bảo đúng quy định hiện hành”.

Tuy nhiên, nhiều năm liền, Trường THPT Mỹ Đức C lại tổ chức học thêm theo các lớp học chính khóa, không sắp xếp lớp theo học lực thực tế của học sinh. Hơn nữa, theo phản ảnh, lãnh đạo nhà trường đã buông lỏng quản lý kỷ luật và chuyên môn nên một số giáo viên dạy còn chưa hết trách nhiệm dẫn đến tình trạng, học sinh không còn hứng thú, chán nản và nghỉ học nhiều.

Vì vậy, chất lượng bổ sung kiến thức và nâng cao kiến thức từ việc học thêm khó có thể đảm bảo, gây mệt mỏi cho học sinh và lãng phí tiền bạc của các gia đình. Thậm chí, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có nhu cầu cho con em mình học thêm, nhưng nhà trường lại thu tiền tất cả các em ngay từ đầu năm học, chẳng khác nào ép tất cả các học sinh phải đi học.

Căn cứ vào Quyết định và công văn của các cơ quan chức năng đã ban hành thì, việc tổ chức dạy thêm, học thêm của Trường THPT Mỹ Đức C hoàn toàn trái quy định. Thêm nữa, theo phản ảnh, việc quản lý thu - chi nguồn tiền từ dạy thêm còn nhiều vấn đề chưa được rõ ràng.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ các vấn đề nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Thanh Bình

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Việt Nam được dự báo lọt top 20 những nền kinh tế lớn nhất thế giới
Việt Nam được dự báo lọt top 20 những nền kinh tế lớn nhất thế giới

Theo Quỹ tiền tệ quốc tế IMF, dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam năm 2029 là 2.343 tỷ USD, vượt qua Úc và Ba Lan, xếp thứ 20 trên thế giới.