Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường THPT Tam Dương: “Mỗi thầy cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo"

Hòa chung không khí tươi vui của ngành giáo dục, sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Tam Dương (huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, năm học 2018 - 2019.

Đến dự lễ khai giảng của trường có ông Nguyễn Văn Qúy, Bí thư Huyện ủy Tam Dương, lãnh đạo một số phòng ban của huyện cùng các thầy cô và toàn thể học sinh nhà trường.

Trường THPT Tam Dương: “Mỗi thầy cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo

Thầy Nguyễn Hùng Mạnh đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2017-2018 vừa qua là một năm  hết  sức ý nghĩa  đối với thầy và trò Trường THPT Tam Dương, năm học đánh dấu chặng đường 51 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Cùng với chặng đường đã qua, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh đã luôn cố gắng vươn lên và đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào góp phần nâng cao vị thế của nhà trường.

Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, các hoạt động ngoại khóa đạt hiệu quả đã tạo được ấn tượng tốt trong xã hội. Kết quả tham dự các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 214 giải. Tập thể nhà trường đạt LĐTTXS (1/2 trường THPT trong toàn tỉnh).

Kết quả kì thi THPT Quốc gia, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Tính đến thời điểm này đã có 193 em đỗ ĐH, trong đó có 12 em đạt 24 điểm trở lên, đặc biệt có 03 em đạt 26 điểm trở lên (em Nguyễn Văn Dũng lớp 12A4 đạt 27,5 điểm đỗ Trường Sĩ quan Chính trị; em Lê Tuấn Anh lớp 12A1 đạt 26,1 điểm đỗ Học viện Kĩ thuật Quân sự; em Ngô Văn Đông lớp 12A4 đạt 26 điểm đỗ ĐH Luật).

Trường THPT Tam Dương: “Mỗi thầy cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo

Lãnh đạo huyện Tam Dương tặng hoa nhân dịp khai giảng năm học mới

Phát biểu tại lễ khai giảng, thầy Nguyễn Hùng Mạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Dương nhấn mạnh: Có được những thành tích trên chính là nhờ tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các cấp, các ngành.

Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.

Thành tích nhà trường đạt được trong những năm qua rất đáng trân trọng, tự hào. Nhưng như thế chưa đủ, chúng ta không được thỏa mãn với những gì đã đạt được, mà cần ngày càng phải nỗ lực và tâm huyết hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ mà xã hội, cha mẹ học sinh gửi gắm góp phần nâng cao dân trí, tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Bởi vậy, mỗi thầy giáo, cô giáo chúng ta hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong từng giờ giảng để biết được mức độ tiếp thu kiến thức của các em, để điều chỉnh bài giảng và giúp đỡ các em. Hãy xây dựng nhà trường là một môi trường lành mạnh, một bầu không khí thân thiện, dân chủ, cởi mở, để các em một ngày đến trường là một ngày vui.

Từ đó, góp phần quan trọng trong việc phát huy cao độ tính chủ động, tích cực sáng tạo trong các em. Hãy giáo dục các em bằng những hành động cụ thể từ mỗi cá nhân của người thầy. Hãy tạo điều kiện tốt nhất để các em thể hiện chính kiến của mình. Hãy xem sự tiến bộ và thành đạt của các em là hạnh phúc của chính mình. Hãy là người cha – người mẹ - người anh – người chị và quan trọng hơn là người bạn lớn của các em dưới mái trường này.

Muốn được như vậy, mỗi chúng ta hãy tự học, hãy cùng nhau hợp tác, chia sẻ, cùng nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao vì sự phát triển của mỗi cá nhân học sinh và sự phát triển bền vững của nhà trường.

Trường THPT Tam Dương: “Mỗi thầy cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo

Đội ngũ giáo viên nhà trường sẵn sàng đón nhiệm vụ năm học mới

Với tinh thần “mỗi thầy giáo, cô giáo thật sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, sáng tạo” chúng ta tin tưởng rằng tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường chắc chắn sẽ làm được. Cảm xúc ngày khai trường hôm nay thật tuyệt vời, tràn ngập sân trường là sắc màu của lá cờ Tổ quốc vinh quang. Trong tâm thế ấy, các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ của các em luôn tin tưởng về quyết tâm thực hiện những dự định và hoài bão cho tương lai của các em và nhất định các em sẽ thực hiện được khi luôn có niềm tin, luôn nỗ lực không chịu lùi bước trước khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Ngay từ bây giờ, các em hãy cố gắng phấn đấu, tự giác trong học tập cũng như hoạt động tập thể. Các em luôn phải nhớ rằng mình đang mang trên vai sứ mệnh, trách nhiệm nặng nề, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của bao thế hệ học sinh.

Muốn được thế, các em phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau và hãy tránh xa các cám dỗ của xã hội.

Các em hãy thể hiện tình yêu nồng thắm với quê hương, đất nước bằng những việc làm, tình cảm chân thành gần gũi nhất là yêu gia đình mình, yêu thầy cô, yêu bạn bè… hãy luôn nhớ rằng ông bà, cha mẹ, thầy cô và xã hội luôn dành cho các em những điều tốt đẹp nhất.

Tình yêu gia đình, thầy cô, bạn bè, yêu quê hương đất nước, sẽ là động lực lớn thúc đẩy các em làm tốt nhiệm vụ của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).