Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trường Tiểu học Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội): Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”

Trường Tiểu học Kim Nỗ - được đánh giá có bề dày truyền thống hiếu học. Từ khi mới thành lập đến nay, các thế hệ thầy và trò nhà trường luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp giáo dục, giữ vững danh hiệu trường Chuẩn quốc gia.

Thực hiện kế hoạch ủng hộ bạn nghèo đón Tết, vui Xuân ấm áp nghĩa tình, Trường Tiểu học Kim Nỗ đã phát động trong CBGVNV và học sinh quyên góp, ủng hộ học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón Tết Kỷ Hợi 2019. Việc làm này, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và giúp các em học sinh được hưởng một cái Tết ấm áp, nghĩa tình.

Trường Tiểu học Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội): Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” - Hình 1

Cô và trò Trường Tiểu học Kim Nỗ trong buổi quyên góp ủng hộ

Xuân ấm áp - Tết yêu thương!Mùa Xuân, mùa của sum họp, sự ấm áp yêu thương giữa con người với con người. Ai cũng có một mùa Xuân,  có một gia đình, một mái ấm để đi về quây quần bên nhau. Với các em học sinh thì đó lại là niềm vui lớn, vì các em được bố mẹ mua cho quần áo mới, thêm một tuổi mới. Nhưng không phải ai cũng được hưởng trọn niềm vui hạnh phúc, dù là đơn sơ, giản dị. Vẫn còn đâu đó, quanh ta biết bao gia đình còn gặp nhiều khó khăn vì những hoàn cảnh khác nhau...

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn cùng các bạn nghèo. Với khát khao mang đến một mùa Xuân ấm áp, một cái Tết thật ý nghĩa, một niềm hạnh phúc, dù là nhỏ nhoi đến với các em trong dịp Tết đến, Xuân về thành hiện thực, nhà trường đã phát động CBGVNV và học sinh quyên góp ủng hộ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Hoạt động với mục đích cao đẹp và nhân văn sâu sắc, không chỉ giáo dục lòng tương thân tương ái, mà còn là dịp để các em thể hiện sự chia sẻ khó khăn với nhau trong cuộc sống bằng việc gây Quỹ “Tết vì bạn nghèo”. Chính vì vậy, hoạt động có ý nghĩa này đã được tập thể CBGVNV và các em học sinh hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình, có sức lan tỏa lớn đến phụ huynh học sinh và được mọi người nhiệt tình ủng hộ.

Trường Tiểu học Kim Nỗ (Đông Anh, Hà Nội): Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” - Hình 2

Lễ trao quà cho học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 28/1/2019, Trường Tiểu học Kim Nỗ đã tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” - Lễ trao quà cho học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy nhỏ, nhưng sâu đậm nghĩa tình nhằm động viên kịp thời học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong các em có một mùa Xuân ấm áp nghĩa tình trong tình thương yêu của cộng đồng.

Hiệu trưởng nhà trường, Bùi Thị Sinh chia sẻ: “Học sinh Trường Tiểu học Kim Nỗ rất chăm ngoan, biết quan tâm, chia sẻ lẫn nhau. Nhằm giáo dục - phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ngoài việc quan tâm chăm lo đến học sinh nghèo nhân dịp Tết cổ truyền, nhà trường còn tổ chức vận động các em tiết kiệm một phần tiền mừng tuổi, ủng hộ Quỹ bảo trợ trợ trẻ em để hỗ trợ các bạn nghèo trong huyện.

Sáng 18/2/2019, trong giờ sinh hoạt chào cờ, học sinh toàn trường đã quyên góp vào Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Đông Anh trên 15 triệu đồng. Toàn trường, có 80 em tham gia ủng hộ với mức 100.000 đồng trở lên; 73 em tham gia ủng hộ với mức 50.000 đồng trở lên...”.

 Linh Tuệ

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.