Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 0 giờ ngày 12/8 tiếp tục dừng hoạt động vận tải khách đến TP.Đà Nẵng

Tối 11/8, Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Y tế Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải các địa phương về kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến TP. Đà Nẵng sau khi thành phố này tiếp tục áp dụng giãn cách xã hộiDừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến TP. Đà Nẵng sau khi thành phố này tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội

Tối 11/8, Bộ GT-VT vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Y tế Giao thông Vận tải, Sở Giao thông Vận tải các địa phương về kế hoạch vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ GT-VT yêu cầu tiếp tục dừng các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến TP. Đà Nẵng. Các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến TP. Đà Nẵng thực hiện bình thường; không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Đối với các chuyến bay chở khách đi/đến Cảng hàng không Chu Lai, Bộ GT-VT đã giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, thống nhất với các hãng hàng không nghiên cứu đề xuất trên, chỉ đạo giảm nhưng chưa dừng toàn bộ các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Chu Lai và yêu cầu các hãng hàng không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

Về lĩnh vực đường bộ, Bộ GT-VT yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua TP. Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại TP. Đà Nẵng để đón, trả khách.

Bến xe khách tại TP. Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng tham mưu cho Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua TP. Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Đối với đường sắt, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh khai thác bình thường nhưng không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Từ 0 giờ ngày 12/8 tiếp tục dừng hoạt động vận tải khách đến TP.Đà NẵngTừ 0 giờ ngày 12/8 tiếp tục dừng hoạt động vận tải khách đến TP.Đà Nẵng

Ngoài ra, Bộ GT-VT cũng yêu cầu Cục Hàng hải, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là TP. Đà Nẵng. Trường hợp đặc biệt, 2 đơn vị này theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng tham mưu cho Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định. Bộ cũng không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Các yêu cầu trên bắt đầu thực hiện từ 0 giờ ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

 

Trước đó, sáng 11/8, Ủy ban Nhân dân TP. Đà Nẵng ban hành Văn bản số 5316/UBND-VHXH về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 12/8/2020 cho đến khi có thông báo mới (địa bàn huyện Hòa Vang thực hiện từ 13 giờ ngày 11/8/2020).

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.