Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 0h 9/7, người đến và về Cà Mau phải có giấy xét nghiệm Covid-19

Chiều 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ban hành công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu tất cả các công dân khi đến, về tỉnh Cà Mau cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 9/7 đến khi có thông báo khác. 

Từ 0h 9/7, đến và về Cà Mau phải có giấy xét nghiệm Covid-19
Từ 0h 9/7, đến và về Cà Mau phải có giấy xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: PLO)

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tập trung truy vết những người tiếp xúc gần với bệnh nhân 22348.

Khai thác chặt chẽ thông tin về lịch trình di chuyển và địa điểm bệnh nhân 22348 đã từng đi qua để kịp thời có giải pháp khoanh vùng, không bỏ sót đối tượng có liên quan.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (test nhanh) đối với các lái xe, phụ xe của các phương tiện vận tải vận chuyển hành khách, hàng hóa (nếu không có giấy tờ chứng minh hợp lệ, đúng quy định trong khai báo lịch trình vận chuyển) qua các chốt kiểm soát trước khi vào tỉnh; tài xế hoặc chủ phương tiện tự chi trả phí xét nghiệm theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phun thuốc sát khuẩn khu vực có ca bệnh 22348) đi qua (Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính, cửa hàng bán lẻ xăng dầu, hộ kinh doanh gia đình, khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống).

Đối với Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, tổ chức xét nghiệm PCR cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh. Nguyên nhân là do trước đó bệnh nhân 22348 chở anh rể đến Trung tâm hành chính công tỉnh Cà Mau để làm thủ tục hành chính. Khi đến đây, người anh rể vào làm thủ tục còn bệnh nhân 22348 ngồi ngoài cổng uống nước mía.

Tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh kể từ ngày 7/7/2021 cho đến khi có thông báo mới. Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện thông qua hình thức nộp trực tuyến.

Khẩn trương đưa trường hợp F1 là vợ bệnh nhân 22348 đến khu vực điều trị cách ly theo quy định. Bố trí thêm phương tiện đưa rước đối tượng cách ly theo quy định từ các trạm, chốt kiểm soát đến nơi cách ly.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho 2 thí sinh thi tốt nghiệp THPT (có liên quan đến địa điểm người thân của BN22348 đến mua hàng hóa) đảm bảo an toàn.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.