Theo đó, ngày 7/10, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến Quốc lộ 1, đoạn tránh TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ GTVT đã quyết định giảm 20% mức phí qua trạm BOT Biên Hòa so với trước đó
Quyết định này được đưa ra dựa trên đề nghị của Tổng cục Đường bộ và 20% là mức giảm cao nhất trong 3 phương án mà Tổng cục Đường bộ trình.
Văn bản của Bộ GTVT đề ngày 5/10 ghi rõ: Chấp thuận chủ trương giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả các loại vé qua trạm thu giá so với mức hiện tại (bao gồm vé lượt, tháng, quý); giảm giá đối với người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí.
Cùng với văn bản của Bộ GTVT, đồng thời UBND huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cũng đã có báo cáo gửi các bên về việc chốt danh sách phương tiện của các chủ phương tiện cư trú trên địa bàn 4 xã trong huyện gần trạm thu giá để giảm phí. Danh sách bao, gồm: xã Trung Hòa (177 xe ô tô), Tây Hòa (146 ô tô), Đông Hòa (51 ô tô) và Hưng Thịnh (24 ô tô). Tổng cộng, có 317 chủ phương tiện với 398 xe ô tô của người dân 4 xã qua trạm được đề xuất miễn phí 100%.
Trong khi đó, về việc trạm thu phí Biên Hòa sẽ thực hiện thu phí lại vào khi nào, phía chủ đầu tư cho biết hiện chưa rõ.
Đại diện chủ đầu tư cũng cho hay, vào sáng thứ hai tới (ngày 9/10), nhà đầu tư tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai liên quan các vấn đề về trạm BOT Biên Hòa và sẽ có quyết định chính thức việc hoạt động trở lại như thế nào, thời gian thực hiện giảm phí ra sao.
Như thông tin đã đưa, Dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa, do Công ty CP Đồng Thuận làm chủ đầu tư, dài 12 km cộng thêm 10 km cải tạo Quốc lộ 1 với tổng vốn hơn 1.500 tỷ đồng, đưa vào sử dụng năm 2014, thời gian thu phí hơn 10 năm. Việc chủ đầu tư không đặt trạm thu phí trên tuyến tránh mà đặt trên Quốc lộ 1, cách tuyến tránh 10 km khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng bị thu phí oan. Hiện trạm thu phí này đã tạm ngưng hoạt động.
Hà Long