Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 1/7, tạm đóng cửa một đường băng Tân Sơn Nhất để sửa chữa

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định đóng cửa một đường cất hạ cánh và các đường lăn Tân Sơn Nhất để nhằm mục đích thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo đó, đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 sẽ đóng cửa vào thời gian từ 0h ngày 1/7/2020 đến 14h ngày 31/12/2020 (giờ địa phương).

Cục Hàng không Việt Nam cũng đưa ra phương án đảm bảo hoạt động khai thác trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 để thi công bước 1 của dự án, trong đó tàu bay cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 25L/07R, không áp dụng phương thức cất hạ cánh trên đường cất hạ cánh 25R/07L và phương thức lăn trên các đường lăn E1, NS1, W4, W6.

Đơn vị này cũng có phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L, đường lăn E1, NS1, W4, W6 để thi công bước 1 của dự án.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chủ trì phối hợp với các đơn vị triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cũng như duy trì hoạt động khai thác tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công.

Phối hợp với Tổng công ty Cửu Long, đơn vị thi công dự án lập phương án tổ chức thi công đảm bảo an ninh, an toàn tại Cảng.

Trước đó, ngày 26/6, Bộ GTVT đã có quyết định chấp thuận giao thầu cho Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC-Công ty cổ phần Tập đoàn CIENC04 -Công ty cổ phần Xây dựng công trình hàng không 647 thực hiện gói thầu xây lắp thi công đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ đồng bộ thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 2.015 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.443 tỷ đồng.

Mục tiêu là sau khi cải tạo, nâng cấp, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động khai thác, hạn chế việc tình trạng phải đóng cửa đường cất hạ cánh.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản
Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài toán khó với không ít địa phương và bán hàng theo phương thức livestream là một trong những “lối ra” đầy tiềm năng cho việc tiêu thụ nông sản Việt.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua
Chuyên gia lý giải nguyên nhân nhiều cơn mưa đá trắng trời những ngày qua

Mặc dù cơn dông chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng thường đi kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật mạnh, mưa rất lớn, sấm sét dữ dội, kèm theo mưa đá tàn phá hoa màu, tài sản của người dân. Vì sao lại như vậy, các chuyên gia lý giải như thế nào?

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.