Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay

Cục hàng không đã có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines, Vasco liên quan đến việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Văn bản do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký nêu rõ: Hiện nay, cả nước ta đang phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Trong tình hình mới, khi Cục Hàng không Việt Nam chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp.

Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Cục Hàng không Việt Nam giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm.

Văn phòng Cục được giao thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 22/4, khi “lệnh” cách ly xã hội được nới lỏng, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố kế hoạch khai thác các đường bay từ ngày 23/4-30/4.

Với đường bay Hà Nội - TPHCM - Hà Nội, Cục Hàng không cấp phép khai thác 20 chuyến bay/ngày, phân bổ số chuyến bay cụ thể cho từng hãng: Vietnam Airlines và Vietjet mỗi hãng khai thác 6 chuyến bay/ngày, Bamboo Airways và Jetstar Pacific mỗi hãng khai thác 4 chuyến/ngày.

Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại, khai thác 10 chuyến bay/ngày, trong đó Vietnam Airlines và Vietjet mỗi hãng được khai thác 3 chuyến bay/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific mỗi hãng khai thác 2 chuyến bay/ngày.

Với các đường bay khác, từ Hà Nội và TPHCM đi các địa phương mỗi hãng được khai thác 1 chuyến bay/ngày.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT.

Hà Trần

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.