Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 21/08, Sa Pa cấm xe khách và xe tải lưu thông tại 31 tuyến đường

Theo UBND thị xã Sa Pa, phương án này được triển khai nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là trên các tuyến phố nội thị trung tâm của thị xã; là cơ sở để giải quyết, xử lý hành chính đối với các vụ việc giao thông trên địa bàn Sa Pa, đặc biệt là trong xử lý tai nạn giao thông; là cơ sở để hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu, hệ thống an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Cụ thể, từ ngày 21/08, cấm ô tô khách trên 29 chỗ (trừ xe buýt và các phương tiện công cộng theo quy định) và xe tải có khối lượng chuyên chở lớn hơn 10 tấn lưu thông tại 31 tuyến đường: Thạch Sơn, Ngũ Chỉ Sơn, Hàm Rồng, Phạm Xuân Huân, Phan Si Păng, Đồng Lợi, Cầu Mây, Mường Hoa, Vi Ô Lét, Hoàng Liên, Thác Bạc, Phố Thác Bạc, Sở Than, Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ giao với đường Thác Bạc đến ga đi cáp treo), Hoàng Diệu, Lê Quý Đôn, Lê Hồng Phong, Xuân Viên, Xuân Hồ, nhánh nối phố Xuân Viên với phố Lê Hồng Phong, Thủ Dầu Một, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Trỗi, Võ Thị Sáu, Kim Đồng, nhánh nối 10, Lương Định Của, Nguyễn Viết Xuân, Bế Văn Đàn, Điện Biên...

Thời gian thực hiện từ 6 giờ đến 23 giờ các ngày từ Chủ nhật đến hết thứ Năm và cấm toàn thời gian ngày thứ Sáu, thứ Bẩy hàng tuần.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, theo phương án này, Sa Pa bố trí 13 bãi đỗ xe phục vụ khách du lịch. Cụ thể, địa phương có 5 bãi đỗ xe ôtô thường xuyên tại các điểm: tầng 2, tầng 3 thuộc Bến xe khách Sa Pa; mặt bằng Bệnh viện Đa khoa cũ; khu vực chợ Sa Pa; mặt bằng tiếp giáp với ga rác tạm sau bờ đập phường Sa Pa và bãi đỗ xe sân vân động Sa Pa. Các bãi đỗ xe trên có sức chứa trên 860 phương tiện.

Thị xã cũng chỉ định 8 bãi đỗ xe không thường xuyên tại một số trường học, cơ quan, đơn vị với sức chứa 250 phương tiện. Tại thị xã có 21 cơ sở lưu trú, khách sạn có bãi để xe, sức chứa gần 500 phương tiện cùng 4 điểm đỗ xe, dừng xe trả khách cho xe taxi, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ sử dụng năng lượng điện hoặc xăng thí điểm (xe điện) với tổng số chỗ 170 xe .

Phương án trên có hiệu lực từ ngày 21/08/2022.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt phương án xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.