Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ nay đến tháng 10, có 09 hãng bay được cấp phép mở lại các chuyến đến Đà Nẵng

Những chuyến bay từ các thị trường truyền thống tại Châu Á như: Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Campuchia, là tín hiệu tốt để Đà Nẵng và khu vực miền Trung, khôi phục dần hoạt động phục vụ khách quốc tế, theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT).

Từ đây đến tháng 10, có 09 hãng bay được cấp phép mở lại các chuyến đến Đà Nẵng
Từ đây đến tháng 10, có 09 hãng bay được cấp phép mở lại các chuyến đến Đà Nẵng.

Từ nay đến tháng 10/2022, có 09 hãng bay được cấp phép mở lại các chuyến đến Đà Nẵng trong khi có 02 hãng khác cũng đã lên kế hoạch và chờ cấp phép bay.

Tất cả những chuyến bay này đều nối Đà Nẵng đến các điểm đến tại Châu Á như: Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Malaysia hay Campuchia, theo thông tin từ Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT). Có hãng mở các chuyến bay với tần suất 02-03 ngày/tuần và có hãng mở lại các chuyến bay hằng ngày.

Các hãng T’way Air và Jin Air từ đầu tháng Năm được cấp phép để mở lại các chuyến bay thương mại giữa Đà Nẵng và Incheon và Daegu (Hàn Quốc) với tần suất 02 ngày/tuần. Từ tháng 06/2022, Korean Air mở các chuyến bay hằng ngày từ Incheon đến Đà Nẵng.

Trong khi đó, hãng Jeju Air có kế hoạch mở các chuyến bay hằng ngày từ 02-05 đến 30/10 từ Incheon đến Đà Nẵng và đang chờ cấp phép bay. Jeju Air là một trong hai hãng hàng không chờ được cấp phép bay đến Đà Nẵng, bên cạnh Hong Kong Express Airways với các chuyến bay hằng ngày từ Hong Kong đến Đà Nẵng từ 08/05.

Những vị khách người nước ngoài đầu tiên đến Đà Nẵng du lịch
Những vị khách người nước ngoài đầu tiên đến Đà Nẵng du lịch.

Ông Bara Pasupathi, Giám đốc Điều hành của Jetstar Asia cho biết, khi các biện pháp hạn chế đi lại quốc tế ngày càng được nới lỏng, hãng này thấy rằng việc tạo thuận lợi trong di chuyên quốc tế là rất quan trọng. Vì vậy, ông kỳ vọng vào sự phục hồi nhanh chóng về nhu cầu và mức độ tự tin du lịch của khách hàng.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, những chuyến bay từ các thị trường truyền thống tại các nước Châu Á là tín hiệu tốt để Đà Nẵng và khu vực miền Trung khôi phục dần hoạt động phục vụ khách quốc tế. Tuy nhiên, để các chuyến bay này được thực hiện thường xuyên và nhiều khách, các doanh nghiệp cần những chính sách nới lỏng và nhiều quyền lợi hơn từ thành phố cũng như Trung ương.

Hữu Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay, 20/5: Cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 20/5: Cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg

Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 103.800 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 104.000 đồng/kg.

Có 21 dự án Luật, 3 Nghị quyết được xem xét, thông qua, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7
Có 21 dự án Luật, 3 Nghị quyết được xem xét, thông qua, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào 9h sáng 20/5. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội; xem xét thông qua 10 dự án luật; cho ý kiến 11 dự án Luật; cũng như quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giảm nhẹ đầu phiên
Giá xăng dầu hôm nay 20/5: Giảm nhẹ đầu phiên

Giá xăng dầu hôm nay 20/5, giá dầu thế giới trượt nhẹ đầu phiên. Theo Dailyfx, cả dầu Brent và WTI đều giảm nhẹ chưa đến 0,2%.

Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới dự báo tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục 2.500 USD/ounce
Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới dự báo tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục 2.500 USD/ounce

Tuần mới, vàng SJC neo cao ở mức 90,4 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tăng mạnh, lập đỉnh kỷ lục.

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội xem xét công tác nhân sự và nhiều vấn đề quan trọng khác
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội xem xét công tác nhân sự và nhiều vấn đề quan trọng khác

Văn phòng Quốc hội phát đi thông báo, hôm nay, ngày 20/5, sẽ khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như: Nhân sự, công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Vĩnh Phúc đạt 25,5% kế hoạch
Giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Vĩnh Phúc đạt 25,5% kế hoạch

Năm 2024, tổng vốn đầu tư công của tỉnh Vĩnh Phúc được giao hơn 7.776 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương hơn 443 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương hơn 7.333 tỷ đồng.