Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyên Quang: Khai trương Trung tâm Nông sản xanh Sáng Nhung

Mới đây, Hợp tác xã sản xuất chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung phối hợp với Trung tâm hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang), tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm phân phối và bán lẻ thực phẩm Nông sản xanh Sáng Nhung tại địa chỉ tại tại tổ 8, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang).

Hợp tác xã sản xuất chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung được thành lập năm 2018, với các hoạt động chủ yếu là chăn nuôi, chế biến các sản phẩm từ thịt lợn; giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản đặc trưng, đặc sản của tỉnh Tuyên Quang và các vùng miền. Hiện quy mô chăn nuôi của HTX là gần 200 con lợn nái, 4.000 con lợn thương phẩm theo chuỗi khép kín, mỗi tháng cung cấp cho thị trường trên 30 tấn lợn thịt bảo đảm tiêu chuẩn an toàn sinh học.

Người dân tham quan mua sắm tại Trung tâm Nông Sản xanh
Người dân tham quan mua sắm tại Trung tâm Nông Sản xanh.

Với mong muốn quảng bá, giới thiệu, bán những sản phẩm nông sản, thực phẩm đặc trưng với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, với phương châm “Ngon từ chất, thật từ tâm”, Trung tâm Nông sản xanh- Sáng Nhung cung cấp sản phẩm thịt lợn thảo dược, sản phẩm độc quyền. Lợn được nuôi khép kín đạt chuẩn VietGAP, hướng tới hữu cơ; toàn bộ thức ăn được phối trộn thảo dược từ thiên nhiên, không chất tăng trọng, không chất tạo nạc, không chất bảo quản và có truy xuất nguồn gốc. Cùng với đó, trung tâm là địa chỉ kết nối và tiêu thụ các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc sản của 47 hợp tác xã, nông dân trong tỉnh và nhiều đặc sản của các tỉnh trong cả nước.

Trung tâm phân phối và bán lẻ thực phẩm Nông sản xanh Sáng Nhung đã cung cấp cho thị trường và người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh hàng tấn sản phẩm thịt lợn chế biến, như: giò, chả, xúc xích, lạp xưởng phối trộn với một số thảo dược như đinh lăng, cỏ nhọ nồi, cát sâm, cà gai leo, kim ngân, gừng, tỏi, hoa hồi, quế…Các sản phẩm trên của HTX đã được Cục Sở hữu Trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp quyền bảo hộ nhãn hiệu.

Phạm Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.