Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 22/8: Tiếp tục lao dốc, xuống mốc 101,14

Tỷ giá USD hôm nay 22/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,30%, xuống mốc 101,14.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm sau khi dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng đã tăng thêm ít hơn việc làm so với dự kiến trước đó.

Bản phát hành được đưa ra trước bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị Kinh tế Jackson Hole của Fed bang Kansas vào ngày 23/8. Các nhà đầu tư đang theo dõi sự kiện này để tìm ra bất kỳ manh mối mới nào về quan điểm của ông đối với thị trường lao động.

Thị trường đang tìm kiếm thông tin chi tiết về quy mô của đợt cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 17 và 18/9 của Fed và liệu chi phí đi vay có khả năng được hạ xuống tại mỗi cuộc họp tiếp theo của Fed hay không.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện đang định giá 38% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng tới, tăng từ mức 33% vào đầu phiên giao dịch ngày 21/8, và 62% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Việc tăng trưởng việc làm ít hơn dự kiến vào tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp tăng bất ngờ đã khiến các nhà giao dịch định giá cho các đợt cắt giảm lãi suất lớn hơn vì lo ngại Mỹ đang phải đối mặt với viễn cảnh suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Những lo ngại đó đã được đẩy lùi bởi một số dữ liệu khả quan hơn, bao gồm báo cáo doanh số bán lẻ ổn định trong tháng 7, và dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến trong tháng 7. Nhưng thị trường vẫn rất nhạy cảm với dữ liệu việc làm, minh chứng cho thấy nền kinh tế đang xấu đi với tốc độ nhanh hơn. Báo cáo việc làm và lạm phát của tháng 8 sẽ được công bố sau bài phát biểu của Powell, trước thềm cuộc họp vào tháng 9.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng EUR tăng 0,27%, đạt mức 1,116 USD, mức cao nhất kể từ tháng 7/2023. Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng 0,59%, đạt mức 1,3101 USD, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 7/2023.

Đồng USD giảm 0,34%, xuống mức 144,74 yên Nhật, mức thấp nhất kể từ ngày 7/8.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 22/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 25.528 đồng – 28.215 đồng.

 Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 157 đồng – 174 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.