Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 8/8: Phục hồi trở lại mốc 103

Tỷ giá USD hôm nay 8/8, đồng USD phục hồi nhẹ trở lại trong khi đồng yên Nhật quay đầu giảm.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Rạng sáng 8/8, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,22%, đạt mốc 103,19.

Đồng USD phục hồi nhẹ trở lại vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng yên Nhật quay đầu giảm, sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) hạ thấp khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới, xoa dịu mối lo ngại của các nhà đầu tư về một đợt tăng giá nữa của đồng tiền Nhật Bản có thể lại làm rung chuyển thị trường toàn cầu.

Đồng yên đã giảm khoảng 2,5%, xuống mức thấp nhất trong phiên là 147,94 yên/USD, sau những bình luận từ Phó thống đốc BOJ Shinichi Uchida. Trong khi đó, đồng USD đã tăng 1,74%, đạt mức 146,850 yên.

Dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ và nỗi lo về bong bóng trí tuệ nhân tạo khiến cổ phiếu toàn cầu lao dốc trong tuần này, bắt đầu bằng sự sụp đổ 12% của cổ phiếu Nhật Bản vào đầu tuần.

Sự suy giảm của đồng yên diễn ra trên diện rộng, so với nhiều loại tiền tệ chính khác.

Trong khi đó, đồng EUR giảm 0,09% xuống mức 1,092 USD, thấp hơn mức cao nhất trong 8 tháng là 1,101 USD, đạt được vào ngày 5/8 khi đồng USD giảm.

Các nhà giao dịch đã tăng cường đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu tuần, sau khi tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng đột biến vào cuối tuần trước, với khả năng Fed sẽ cắt giảm khoảng 125 điểm cơ bản cho các đợt nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay. Tuy nhiên, những khoản cược đó đã dần giảm xuống và các nhà giao dịch ngày 7/8 đã kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm 100 điểm cơ bản trong năm nay và 62% khả năng sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 8/8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 10 đồng, hiện ở mức 24.240 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Tỷ giá EUR tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 25.170 đồng – 27.819 đồng.

Tỷ giá yên Nhật tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 159 đồng – 175 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ
Đắk Lắk: Huyện Krông Pắc ủng hộ 2,5 tỷ đồng giúp đỡ đồng bào thiệt hại sau bão, lũ

Sáng 20/9, tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác huyện Krông Pắc đã trao số tiền 2,5 tỷ đồng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía bắc khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 (Bão Yagi)...

7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024
7 thương nhân đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024

Sáng 20/9, Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi
Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long sát cánh cùng nhân dân trong cơn bão Yagi

Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bão, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Hạ Long (Đội CSGT-TT CATPHL) đã tăng cường tối đa lực lượng, sát cánh cùng nhân dân trước, trong và sau khi bão Yagi đổ bộ .

Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử
Gia Lai: Một Đội QLTT xử phạt 432 triệu đồng do vi phạm về thương mại điện tử

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Gia Lai, từ đầu năm 2024 đến nay, các đơn vi trực thuộc Cục đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả, chỉ riêng Đội QLTT số 2, trong 9 tháng qua đã xử phạt 432.000.000 đồng do vi phạm về TMĐT…

Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9
Samsung công bố Galaxy Tab S10 vào ngày 26/9

Galaxy Tab S10 là mẫu máy tính bảng tiếp theo sẽ được Samsung giới thiệu đến người dùng toàn cầu.

TP. HCM thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo
TP. HCM thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo

Ngày 20/9, tại TP. HCM, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) tổ chức diễn đàn kỳ 2 với chủ đề: “Thu hút đầu tư đối với các dự án năng lượng tái tạo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xanh tại TP. HCM”.