Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U22 Việt Nam 1- 0 U22 Singapore : Đức Chinh đánh đầu ghi thắng cuối trận

Đức Chinh đã tỏa sáng phút 85 khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở với bàn thắng sát nút 1-0 trước U22 Singapore.

Với đội hình có nhiều thay đổi, U22 Việt Nam ngay lập tức vấp phải rất nhiều trở ngại bởi U22 Singapore quyết định chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ số đông chơi áp sát và thường tận dụng điểm mạnh về thể hình, thể lực để bẻ gãy các pha phối hợp của U22 Việt Nam. Dù đã không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé vào bán kết nhưng điều ngạc nhiên là U22 Singapore đã chơi đầy quyết tâm.

U22 Việt Nam gặp bế tắc trước lối chơi áp sát, chịu va chạm của đối phươngU22 Việt Nam gặp bế tắc trước lối chơi áp sát, chịu va chạm của đối phương

Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ U22 Singapore đã tạo ra thế trận phòng ngự phản công khiến U22 rơi vào thế khó khăn. Trong hiệp một, các cầu thủ đến từ đảo quốc sư tử chiếm quyền kiểm soát thế trận, họ làm chủ khu trung tuyến với những pha vào bóng quyết liệt.

Thầy trò ông Park Hang Seo đã hơi lúng túng trước thế trận mà đối phương tạo ra. Khó khăn nối tiếp khó khăn khi đội trưởng Quang Hải gặp chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, người vào thay là tiền vệ Hùng Dũng.

Hà Đức Chinh đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 85 dành chiến thắng 1-0 trước U22 SingaporeHà Đức Chinh đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 85 dành chiến thắng 1-0 trước U22 Singapore

Trong hiệp 1, U22 Việt Nam không có nổi 1 cú sút trúng đích, phạt góc cũng chẳng có. Điều đó cho thấy chúng ta đã bế tắc thế nào trước thế trận mà U22 Singapore tạo ra.

Sang hiệp 2, ông Park tiến hành tiếp 2 sự thay đổi người nhằm cải thiện khả năng tấn công như đã từng có trước U22 Indonesia, thế trận từ đó được cải thiện. Nhiều pha tấn công được tạo ra nhưng với hàng phòng ngự nhiều lớp của Singapore khiến thầy trò ông Park vấp đá tảng.

Nhưng điều gì tới cũng phải tới, phút 85 của trận đấu xuất phát từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải của tiền vệ Việt Hưng, phía trong Văn Hậu bật lên đánh đầu chuyền để Hà Đức Chinh dứt điểm bằng đầu, khai màn tỷ số trong niềm vui vỡ òa.

Chắc chắn, ông Park và các học trò không thể phủ nhận đã có 90 phút khó khăn trước Singapore. Thậm chí, khó khăn này còn lớn hơn cuộc đối đầu với U22 Indonesia, bởi thế trận mà Singapore tạo ra khó chịu hơn rất nhiều.

Một điểm sáng trong trận đấu hôm nay đến từ vị trí thủ môn. Khi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận đấu với U22 Indonesia, ở trận đấu này ông Park đã lựa chọn Văn Toản ở vị trí chốt chặn cuối cùng cho đội hình xuất phát.

Những pha bóng bổng được Văn Toản hóa giải thành công, đem lại phần nào niềm tin cho người hâm mộ. Chúng ta có thể tạm yên tâm với vị trí thủ môn trước màn thể hiện của Văn Toản trong ngày hôm nay.

Ông Park và các học trò một lần nữa nêu cao tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, kiên cường - "tinh thần Việt Nam và tài trí Park Hang Seo" - chiến đấu cho tới giây phút cuối cùng để giành được mục tiêu cao nhất trong mỗi trận đấu và trước bất kỳ đối thủ nào.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Chia sẻ với những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Chia sẻ với những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua
Tồn kho tăng kéo giá dầu giảm về mức thấp nhất trong 7 tuần qua

Kết thúc ngày giao dịch đầu tháng 5, giá dầu thế giới ghi nhận phiên giảm giá lớn nhất trong ngày kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, do tồn kho tại Mỹ bất ngờ tăng mạnh và nguồn cung dồi dào tại một số quốc gia thuộc Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng.

Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang
Giá lúa gạo hôm nay 2/5: Tiếp tục xu hướng đi ngang

Hôm nay 2/5, giá lúa gạo không có biến động so với hôm qua. Thị trường giao dịch sôi động sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về Chỉ số thương mại điện tử 
Bắc Ninh đứng thứ 7 cả nước về Chỉ số thương mại điện tử 

Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử (EBI) Việt Nam năm 2024, tỉnh Bắc Ninh đạt 30 điểm, xếp thứ 7 cả nước, tăng 8,5 điểm và tăng 3 bậc so với năm 2023.

Lợi nhuận Cơ Điện Lạnh (REE) giảm 48% về 548,9 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Cơ Điện Lạnh (REE) giảm 48% về 548,9 tỷ đồng trong quý I

CTCP Cơ Điện Lạnh (mã REE - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 548,9 tỷ đồng, hoàn thành 22,8% so với kế hoạch năm 2024.

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.