Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Philippines trong trận đấu ra quân

Mặc dù thi đấu lấn lướt trước U22 Philippines nhưng các học trò Nguyễn Quốc Tuấn phải chất vật mới giành được chiến thắng nhờ hai pha lập công của Danh Trung và Minh Bình trong ngày đầu ra quân giải U22 Đông Nam Á 2019.

Bước vào trận đấu, là đội bóng được đánh giá cao hơn đối thủ, U22 Việt Nam nhanh chóng thể hiện sự áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc. U22 Việt Nam đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, trước lối chơi tử thủ của U22 Philippines, cộng với sự vô duyên của hàng công lần lượt những cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Nguyễn Hữu Thắng, Lê Văn Xuân hay Trần Bảo Toàn. Cơ hội rõ rệt nhất trong hiệp 1 của U22 Việt Nam là tình huống Bảo Toàn dứt điểm cận thành trúng người thủ môn đối phương ở phút 19.

U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Philippines trong trận đấu ra quân - Hình 1

U22 Việt Nam thi đấu lấn lướt trước U22 Philippines ở trong hiệp 1

Những phút sau đó, U22 Việt Nam kiểm soát hoàn toàn thế trận và bóng chủ yếu lăn trên phần sân của U22 Philippines. Hiệp 1 kết thúc mà không đội bóng nào có được bàn thắng xuyên thủng lưới của đối phương.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với hiệp 1, thế nhưng bất ngờ đã đến khi U22 Philippines có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 51, các cầu thủ U22 Philippines được hưởng một quả đá phạt ngay trước vòng cấm và Christian Lapas đã không cho thủ thành Phạm Văn Biểu bất kỳ cơ hội nào với cú sút hiểm hóc đưa bóng vào lưới.

Bị thủng lưới, dường như các cầu thủ U22 Việt Nam đã bị tâm lý, cũng chính lúc này HLV Nguyễn Quốc Tuấn có sự thay đổi trên hàng công khi lần lượt tung Minh Bình và Danh Trung vào sân. Chính sự điều chỉnh này đã có tác dụng khi cả hai cầu thủ được thay vào sân đều lập công.

U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Philippines trong trận đấu ra quân - Hình 2

U22 Việt Nam có màn lội ngược dòng thành công trước U22 Philippines trong trận đấu ra quân

Phút thứ 77, từ đường chuyền của Lê Văn Xuân, cầu thủ vào sân thay người Trần Danh Trung đã ập vào cực nhanh lập công quân bình tỷ số cho ĐT U22 Việt Nam.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ U22 Việt Nam gỡ bỏ được tâm lý và có những pha tấn công, dứt điểm thanh thoát hơn. Và chỉ ba phút sau bàn thắng gỡ hòa, một cầu thủ vào sân thay người khác là Lê Minh Bình cũng đã điền tên mình lên bảng tỷ số với cú dứt điểm sau pha đá phạt góc của đồng đội, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho U22 Việt Nam.

Tỷ số 2-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, với chiến thắng này U22 Việt Nam đã giành được 3 điểm may mắn trong ngày đầu ra quân tại giải U22 Đông Nam Á 2019.

Chung cuộc: U22 Việt Nam 2-1 U22 Philippines

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Văn Biểu, Tùng Quốc, Văn Đạt, Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Xuân, Bảo Toàn, Hữu Thắng, Thanh Hậu, Xuân Tú, Đức Nam.

U22 Philippines: Asong, Borlongan, De Bruycker, Saavedra, Jarvis, Limbo, Winhoffer, Clarino, Sanciangco, Baguio, Grierson.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.