Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2

Sau đợt dịch Covid-19 quay trở lại, ngành du lịch Việt lao đao, thị trường trở nên ảm đạm. Để khắc phục tình trạng khó khăn trên, ngành du lịch chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2, với mục tiêu hướng đến khách du lịch nội địa cùng chiến lược xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 chuẩn bị diễn ra tiếp tục hướng đến khách du lịch nội địa, với mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá và chuyến đi có thời gian phù hợp. Các sản phẩm du lịch phải bảo đảm chất lượng và chỉ thực hiện đến hết năm; đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp lớn tham gia kích cầu để tạo lực thúc đẩy mạnh mẽ.

Việt Nam chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 (Ảnh minh họa)Việt Nam chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 (Ảnh minh họa)

Ông Khánh cũng cho rằng, các hoạt động du lịch phải tuân thủ quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và theo bộ tiêu chí đã ban hành. Đồng thời bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng chống Covid-19, nhằm sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm (nếu có) để có hướng xử lý.

Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) Đinh Ngọc Đức cho biết, để đảm bảo an toàn trong hoạt động, Tổng cục Du lịch có phương án nhằm triển khai, tái kích hoạt các chương trình kích cầu du lịch. Sở Du lịch các tỉnh, thành phố xây dựng tiêu chí an toàn, được áp dụng cho 3 nhóm liên quan gồm điểm đến, dịch vụ và khách du lịch, giám sát để đảm bảo các đơn vị thực hiện đúng cam kết.

Khi tham gia các chuyến du lịch, khách du lịch cũng phải thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế với 4 tiêu chí: Khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế và giữ khoảng cách.

Bên cạnh đó, các đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Lào sẽ lần lượt mở lại trong tháng 9.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

iPhone 14 Pro Max cháy hàng, iPhone 14 ế ẩm
iPhone 14 Pro Max cháy hàng, iPhone 14 ế ẩm

Chiến lược phân cấp của Apple đã phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến doanh số iPhone 14 tại Trung Quốc.

Dịch vụ phát thanh, truyền hình internet xuyên biên giới vào Việt Nam phải được cấp phép
Dịch vụ phát thanh, truyền hình internet xuyên biên giới vào Việt Nam phải được cấp phép

Các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet xuyên biên giới vào Việt Nam phải được cấp phép.

Hà Nội phê duyệt Đề án “Tăng cường thông tin tích cực trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2025”
Hà Nội phê duyệt Đề án “Tăng cường thông tin tích cực trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2025”

Để sử dụng, khai thác có hiệu quả và hạn chế những tác động tiêu cực của thông tin trên mạng với đời sống xã hội, thành phố Hà Nội đã xây dựng và vừa phê duyệt Đề án “Tăng cường thông tin tích cực trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2025”. 

Công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) vừa công bố danh sách 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật, được cơ quan này cập nhật trong quý III năm nay.

Ngày 02/10, Thanh Hoá chỉ còn ghi nhận 05 bệnh nhân mắc Covid-19
Ngày 02/10, Thanh Hoá chỉ còn ghi nhận 05 bệnh nhân mắc Covid-19

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa: Tính từ 16h ngày 01-p/10 đến 16h ngày 02/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 05 bệnh nhân mắc Covid-19 mới.

Thanh Hoá trao thưởng cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn
Thanh Hoá trao thưởng cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 02/10, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) tỉnh Thanh Hoá tổ chức trao thưởng cho con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi, năm học 2021-2022.