Theo số liệu từ Bộ TT&TT, tính đến cuối ngày 12/2/2019, tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công của một số nhà mạng là không cao. Điều này đã phản ánh đúng tình trạng trong thời gian gần đây nhiều khách hàng phàn nàn rằng mình đã bị nhà mạng tìm cách "trói chân" khi muốn chuyển đổi sang một nhà cung ứng dịch vụ khác.
Cụ thể, Viettel cùng VinaPhone có tỷ lệ chuyển mạng thành công cao nhất lần lượt là 84.21% và 68% với 26.922 trường hợp và 18.415 trường hợp. Trong khi đó, con số này ở MobiFone chỉ là 23% với 5.642 trường hợp chuyển đổi thành công. Đối với Vietnamobile, tỷ lệ chuyển thành công còn ở mức "thảm hại" 6,7% với chỉ 379 trường hợp chuyển đổi thành công.
Về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến, Viettel đang dẫn đầu với 46.961 thuê bao, VinaPhone đứng tiếp theo với 35.588 thuê bao, MobiFone có 9.940 thuê bao và Vietnamobile chỉ phát sinh 816 thuê bao.
Ảnh minh họa
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, các nhà mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.
Trước mắt, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ thị cho các nhà mạng cần nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công trong tháng 3 phải đạt tối thiểu 90%.
Để nâng cao chất lượng giám sát của người dân, Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Viễn thông cần có kế hoạch công khai minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số.
Trước đó, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được Bộ TT&TT và các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile triển khai từ 15/11/2018.
Bắt đầu từ 1/1/2019, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đã áp dụng với tất cả các thuê bao của Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile bao gồm cả thuê bao trả sau và thuê bao trả trước.
Hằng Vương