Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vingroup tham gia thị trường bất động sản bình dân với thương hiệu VinCity”.

Mới đây, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã công bố sẽ chính thức phát triển dòng sản phẩm bất động sản đại chúng – VinCity, vào năm 2017. Điều này, không chỉ gây bất ngờ cho những nhà đầu tư bất động sản (BĐS), mà nhiều chuyên gia kinh tế cũng đánh giá cao “Chiến lược của Vingroup sẽ góp phần làm tăng trưởng đột phá của thị trường này trong năm tới”.

THCL - Mới đây, lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã công bố sẽ chính thức phát triển dòng sản phẩm bất động sản đại chúng - VinCity, vào năm 2017. Điều này, không chỉ gây bất ngờ cho những nhà đầu tư bất động sản (BĐS), mà nhiều chuyên gia kinh tế cũng đánh giá cao “Chiến lược của Vingroup sẽ góp phần làm tăng trưởng đột phá của thị trường này trong năm tới”.

Những quan tâm đó, đã được phóng viên trao đổi với ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Khi bắt đầu tham gia vào thị trường BĐS, thì Vingroup đã xây dựng những dự án cao cấp ở nhiều phân khúc như thương mại, nghỉ dưỡng hay căn hộ. Vậy việc vừa công bố sẽ tham gia xây dựng những dự án đại chúng, có phải là bước chuyển hướng trong chiến lược kinh doanh của Vingroup?

Ông Lê Khắc Hiệp:Đúng là khi tham gia vào thị trường BĐS, chúng tôi cũng đã có những bước khẳng định thương hiệu của mình, thông qua việc triển khai những dự án cao cấp trong phân khúc: BĐS thương mại, BĐS nghỉ dưỡng, BĐS căn hộ như Vincom A & B tại TP. HCM, Vincom HN, Vinpeal Nha Trang, Vinpeal Phú Quốc, Khu căn hộ cao cấp Vinhomes…

Đồng thời, nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu của Vingroup trong giai đọan tiếp theo, song song với mục tiêu triển khai xây dựng nằm trong chiến lược, chúng tôi sẽ hướng đến xây dựng dòng sản phẩm VinCity. Có thể trong 2 - 3 năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển dòng sản phẩm VinCity.

Được hiểu như thế nào là BĐS đại chúng - đó có phải phân khúc nhà “bình dân”; trong khi theo thông cáo báo chí của Vingroup, thì đây vẫn là những dự án cao cấp thuộc dòng sản phẩm Vinhomes?

Ông Lê Khắc Hiệp: Nói là “bình dân” thì có thể sẽ khiến nhiều người hiểu chưa đúng. Nhưng như tôi đã chia sẻ, hiện nay những người có thu nhập trung bình - thấp chiếm số đông ở các thành phố lớn và việc Vingroup đã định hình trong việc xây dựng dòng sản phẩm VinCity - đó là dòng sản phẩm là nhà dành cho những người có thu nhập trung bình - thấp.

Bởi theo tính toán của chúng tôi, một gia đình có thu nhập bình quân khoảng 20 triệu/tháng, đã tích lũy được 20 - 30% giá trị ngôi nhà, thì họ hoàn toàn có thể mua nhà ngay và trả dần 70 - 80% tiền còn lại cho ngân hàng. Như vậy, chỉ sau 4 - 6 năm, ngôi nhà có thể hoàn toàn thuộc về họ.

Vì vậy, mặc dù vincity là dòng sản phẩm BĐS đại chúng, nhưng đây vẫn là những sản phẩm thuộc dòng Vinhomes, bởi chất lượng mà chúng tôi cam kết.

Theo ông, Vincity vẫn được xây dựng theo tiêu chuẩn và chất lượng của dòng cao cấp Vinhome. Trong khi Vinhome có giá bán rất cao. Còn Vincity có giá bán chỉ từ 700 triệu đồng. Điều này có phản ảnh đến chất lượng sản phẩm?

Ông Lê Khắc Hiệp: VinCity được kế thừa những giá trị cốt lõi - đã được khẳng định bởi các khu đô thị do Vingroup phát triển là chất lượng dịch vụ và môi trường sống an toàn, lành mạnh.  

Trên tiêu chí đó, chúng tôi sẽ không ngừng và tiếp tục xây dựng các khu đô thị chất lượng, đồng bộ, hiện đại với đầy đủ hệ thống tiện ích thiết yếu cho cư dân như y tế, trường học, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện ích, cây xanh, cảnh quan, các khu thể thao và hạ tầng dịch vụ…

Vingroup tham gia thị trường bất động sản bình dân với thương hiệu VinCity”. - Hình 1

Dòng sản phẩm Vinghomes cao cấp của Tập đoàn Vingroup mang đẳng cấp quốc tế (Ảnh: Nguồn Vingroup)

Và một lần nữa tôi khẳng định, mặc dù vincity là dòng sản phẩm BĐS đại chúng, nhưng đây vẫn là những sản phẩm thuộc dòng Vinhomes, bởi chất lượng mà chúng tôi cam kết.

Các dự án của VinCity sẽ được đầu tư ở các quận huyện ngoại thành, với từ 200 - 300.000 căn hộ trong vòng 5 năm tới. Điều đó đồng nghĩa là quỹ đất của Vingroup cho chiến lược này đã sẵn sàng?

Ông Lê Khắc Hiệp: Tại Hà Nội, có 2 dự án tại huyện Gia Lâm, với gần 300 hecta và huyện Đan Phượng 130 hecta; TP. HCM, vingroup có 2 dự án: Quận 7 có 20 hecta và quận 9 cũng với gần 300 hecta; tỉnh Hưng Yên - xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, có 1 dự án rộng 500 hecta và tại một số địa phương như Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa, Vingroup có các dự án ở các vùng trung tâm thành phố với quy mô từ 50 - 150 hecta.

Trước mắt, chúng tôi sẽ triển khai  2 dự án tại Hà Nội và 2 dự án tại TP. HCM và chúng tôi đang thúc đẩy để hoàn tất thủ tục xây dựng ở cả 7 địa phương đã công bố. Nếu không có gì thay đổi thì chỉ trong nửa đầu năm 2017, chúng tôi sẽ lần lượt khởi công ở cả 7 thành phố. Hy vọng, sẽ lần lượt khởi công được ở cả 7 thành phố trong nửa đầu năm 2017.

Chúng tôi cũng mong muốn, dòng sản phẩm vincity sẽ tiếp tục được mở rộng thêm trên một số tỉnh, thành khác. Điều này, không chỉ giúp Vingroup đáp ứng được yêu cầu kinh doanh, mà còn góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người. Đó cũng là một phần thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và xã hội.

 Vâng xin cảm ơn và chúc ông cùng Vingroup tiếp tục gặt hái thành công.

 Bảo Lan (Thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.