Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc đề xuất cho 300.000 học sinh nghỉ học

Sau khi tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới , Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đề xuất với UBND tỉnh cho 300.000 học sinh phổ thông nghỉ học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đề xuất cho học sinh trên địa bàn nghỉ học tập trung ở trường từ ngày 4/5 đến hết ngày 16/5 và chờ thông báo tiếp theo. Trong thời gian không đến trường, học sinh vẫn học trực tuyến.

Sở chỉ đạo các nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đảm bảo an toàn, an ninh trường học; chuẩn bị đủ các điều kiện phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu các nhà trường chỉ đạo giáo viên kết nối, thành lập nhóm trao đổi trên mạng internet với phụ huynh học sinh để định hướng cho các em ôn tập kiến thức và tự rèn luyện tại nhà, đặc biệt đối với học sinh lớp 9, lớp 12...

Vĩnh Phúc đề xuất cho 300.000 học sinh nghỉ học
Vĩnh Phúc đề xuất cho 300.000 học sinh nghỉ học. (Ảnh minh họa)

Trong 2 năm học qua, do chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, học sinh trên địa bàn Vĩnh Phúc đã chuẩn bị tinh thần và quen với việc học trực tuyến.

Với phương châm "Nghỉ học nhưng không nghỉ dạy", "Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học", giáo viên và học sinh của hơn 500 trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực tổ chức dạy - học trực tuyến và ôn tập qua các ứng dụng công nghệ thông tin, nhóm mạng xã hội nhằm giữ vững chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung và chất lượng giáo dục của tỉnh nói riêng.

Dù nghỉ học ở nhà nhưng học sinh vẫn có lịch học và được trực tiếp nghe thầy, cô giảng bài mới, hướng dẫn ôn tập bài cũ, trao đổi, tương tác với giáo viên và các bạn học…

Trước đó, ngày 2/5, tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận các ca mắc mới COVID-19. Những người này có liên quan chuyên gia Trung Quốc được xác định dương tính với virus gây bệnh COVID-19. Đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã truy vết được tổng số 92 trường hợp F1, 178 trường hợp F2, 57 trường hợp F3.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.