Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử

Chiều 6/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm tư vấn và giải pháp công nghệ Việt - Hàn tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử.

Dự lễ ký kết có ông Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ngài Jeong Woo Jin, Công sứ kiêm Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Jeong Woo Jin cho biết, Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước ký kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm tư vấn và giải pháp công nghệ Việt - Hàn về hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử. Ngài Jeong Woo Jin bày tỏ tin tưởng với các lĩnh vực và nội dung hỗ trợ cụ thể, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh sẽ được cung cấp các giải pháp cải thiện các vấn đề kỹ thuật và tăng cường hoạt động thương mại, giúp các doanh nghiệp gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu.

lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử

Cảm ơn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm tư vấn và giải pháp công nghệ Việt - Hàn đã quan tâm giúp đỡ tỉnh trong tư vấn, chuyển giao công nghệ công nghiệp, tăng cường năng lực đổi mới, sáng tạo doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cho biết, Vĩnh Phúc có 415 doanh nghiệp FDI, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, điện tử như: Toyota, Honda, Piaggio, Camsys, Compal…đã hình thành chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, khả năng đáp ứng và tham gia của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, cần có sự kết nối và nâng cao năng lực. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tăng nhanh trong những năm gần đây đã tác động đến phát triển doanh nghiệp công nghiệp nội địa. Các doanh nghiệp FDI vừa là khách hàng vừa là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp trong nước trong cùng một chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với doanh nghiệp trong nước, bắt buộc doanh nghiệp trong nước phải gia tăng năng lực cạnh tranh, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, gần đây, chiến tranh thương mại và đại dịch Covid-19 đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia do nhiều nhà máy tại các quốc gia công nghiệp phải đóng cửa hàng loạt đã mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng tham gia vào chuỗi cung ứng, được thử sức ở thị trường rộng lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang mong muốn từ việc triển khai thực hiện các nội dung của Biên bản ghi nhớ được ký kết, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh sẽ có nhiều cơ hội đổi mới công nghệ, theo kịp sự phát triển của khu vực và thế giới.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.