Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến

Lễ khai giảng năm học 2021-2022 ở Vĩnh Phúc chỉ diễn ra qua sóng truyền hình, trên màn hình máy tính, điện thoại, không văn nghệ chào mừng và không có học sinh náo nức dưới sân trường.

Tại Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này yêu cầu các trường học trên địa bàn tổ chức thống nhất lễ khai giảng từ 7 giờ 30 ngày 5/9.

Thời gian khai giảng không quá 60 phút với các nội dung chính như nghi thức chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đánh trống khai trường. Lễ khai giảng không tổ chức văn nghệ chào mừng như các năm học trước.

Riêng bậc giáo dục mầm non sẽ không tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 mà tổ chức hoạt động chào đón năm học mới vào đầu giờ sáng ngày 6/9 tại lớp học.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm học 2021-2022, tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị rất kỹ các điều kiện cần thiết cho ngày khai trường. Các nhà trường, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, vui mừng, phấn khởi, hồ hởi cho ngày hội quan trọng này.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã xảy ra và hoành hành tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, dịch bùng phát rất nhanh ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Vĩnh Phúc đã trải qua 4 lần dịch xuất hiện. Được sự đồng thuận của nhân dân trong đó có đội ngũ thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh chúng ta đã chung sức, đồng lòng cùng quyết tâm khoanh vùng dập dịch. Đến thời điểm hiện nay, thành quả chống dịch của chúng ta tạm thời được giữ vững.

Mặc dù vậy, trong thời gian tới, nguy cơ dịch bùng phát và lây lan trên địa bàn rất lớn do ảnh hưởng từ nguồn lây nhiễm của các tỉnh, thành phố lân cận.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cộng đồng, người dân, cho các nhà trường, thầy, cô giáo và đặc biệt là các em học sinh thân yêu của chúng ta, UBND tỉnh quyết định năm học 2021-2022, toàn thể các nhà trường trên địa bàn tỉnh tổ chức khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã ký ban hành Công văn số 7685/UBND-VX2 (ngày 2/9) gửi các thầy cô, giáo; các bậc phụ huynh; các em học sinh và các đơn vị nhà trường trên địa bàn về tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.

Đây là quyết định khó khăn của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng là điều không vui, không mong muốn đối với các nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh nhưng là việc làm cần thiết để bảo vệ cộng đồng Vĩnh Phúc an toàn trong thời điểm hiện nay.

Thay mặt UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh rất mong các nhà trường, các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng chia sẻ với tỉnh. Chúng ta cùng chung tay, góp sức xây dựng Vĩnh Phúc thành “vùng xanh” để cùng hướng tới tương lai tươi sáng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành gửi lời chúc các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh trên toàn tỉnh bắt đầu một năm học mới với những quyết tâm mới, khí thế mới và thành công mới.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo
Việt Nam mong muốn Campuchia phối hợp chặt chẽ đánh giá đầy đủ tác động của dự án kênh đào Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 5/5 trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.