Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Gấp rút chuẩn bị cho ngày tựu trường năm học mới trong tình hình dịch bệnh

Theo đó, ngành GD&ĐT, Y tế Vĩnh Phúc với tinh thần trách nhiệm cao nhất khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất để học sinh đến trường.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản số 7155/UBND-VX2 về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2021-2022 trong tình hình dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, để công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội; yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ngành có liên quan đặc biệt là ngành GD&ĐT, Y tế với tinh thần trách nhiệm cao nhất khẩn trương chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất để học sinh đến trường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn hiện nay, đề xuất UBND tỉnh phương án khai giảng cho năm học mới; Chỉ đạo xây dựng phương án, hướng dẫn các đơn vị giáo dục xây dựng kế hoạch, thực hiện chương trình năm học theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh;

Phối hợp với UBND các huyện, thành phố chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch trong nhà trường để người dân, phụ huynh học sinh hiểu, đồng thuận, cùng tạo điều kiện thuận lợi cho con em đến trường khai giảng và học tập; Chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng năm học mới tại các địa phương đảm bảo phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh;

Chỉ đạo tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trường học, kịp thời sửa chữa, khắc phục và xử lý các hạng mục xuống cấp, gây mất an toàn. Thực hiện tốt công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp sạch đẹp, đảm bảo mĩ quan học đường; Sắp xếp, phân công đội ngũ giáo viên các cấp học phù hợp, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới và công tác giảng dạy, học tập tại địa phương;

Chỉ đạo hướng dẫn, động viên các nhà trường, tạo tâm thế cho giáo viên, học sinh bước vào năm học mới với tinh thần phấn khởi, quyết tâm cao nhất, vừa giảng dạy, học tập, vừa phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn;

Quan tâm, hỗ trợ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt; tạo điều kiện để tất cả các em được đến trường. Kiểm tra việc cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh đảm bảo đầy đủ trước thời gian khai giảng tại các địa phương, có phương án bổ sung nếu thiếu, không để học sinh không có sách giáo khoa khi bước vào năm học mới;

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, hướng dẫn và chỉ đạo các nhà trường trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; chuẩn bị dụng cụ, vật phẩm phòng, chống dịch;

Phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo, giám sát thực hiện quy trình phòng, chống dịch trong nhà trường; tập huấn, hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho giáo viên thường xuyên theo dõi, giám sát, hướng dẫn học sinh để thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch.

Trong quá trình dạy và học hằng ngày cần có biện pháp cụ thể, hiệu quả để nắm bắt sĩ số và quản lý sức khỏe của học sinh, kịp thời báo cáo, đề xuất các biện pháp để giải quyết; thực hiện tốt phương châm 4 sớm "sớm phát hiện, sớm báo cáo, sớm xử lý và sớm ổn định".

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT, UBND các huyện, thành phố hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại buổi lễ khai giảng năm học mới và trong trường học cho cả năm học.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của tổ y tế phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; chỉ đạo trung tâm y tế cấp huyện, trạm y tế cấp xã cử cán bộ y tế thường trực tại nhà trường trong các buổi học; thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch, theo dõi tình hình sức khỏe học sinh; chỉ đạo các cơ quan trực thuộc theo ngành dọc kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường học có bếp ăn bán trú...

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, thống kê cụ thể các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý hiện nay đang được sử dụng làm cơ sở cách ly tập trung và đang có công dân thực hiện cách ly; xây dựng phương án chuyển cơ sở và điều chuyển công dân sang các khu cách ly tập trung khác tại địa phương, trường hợp vượt quá khả năng, báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh.

Sắp xếp lại bàn ghế, vật dụng, vệ sinh khử khuẩn tại các cơ sở đã sử dụng làm khu cách ly tập trung; đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trước khi bàn giao nguyên trạng lại cho các nhà trường chuẩn bị năm học mới 2021-2022...

UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho một số sở, ngành liên quan để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2021-2022. Đồng thời, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành liên quan, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm; tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công việc để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.