Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VN-Index hôm nay, tín hiệu tăng điểm chưa hoàn toàn rõ ràng

VN-Index có thể sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.480-1.510 điểm và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

Trong một tuần đầy biến động và chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến Nga và Ukraina, sắc xanh vẫn bao trùm các nhóm ngành. Cơn bão giá hàng hóa quay lại do chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến và hành động cấm vận đối với Nga. Đã có nhiều nhóm ngành “hưởng lợi” từ điều này như: Thép (+11,6%), Đường (+11,5%), Phân bón (+10,9%), Cảng biển (+9,4%), Thủy sản (+7,9%). Nhóm Dầu khí (+5,0%) cũng có một tuần giao dịch khả quan khi giá dầu thế giới “đi thang máy” lên trên mốc 110 USD/thùng. Gây thất vọng lớn nhất trong tuần qua là các cổ phiếu Ngân hàng (-1,9%) và Hàng không (-2,4%).

Theo các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), tình hình căng thẳng địa chính trị giữa Nga – Ukraine chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, lạm phát vẫn đang có xu hướng tăng cao hay khả năng Fed tăng lãi suất trong thời gian tới tiếp tục là những nhân tố có thể ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng của thị trường.

Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 28/02 đến ngày 04/03, VN-Index tăng 6,44 điểm lên mốc 1.505,33 điểm. Ảnh VOV.vn
Kết thúc tuần giao dịch từ ngày 28/02 đến ngày 04/03, VN-Index tăng 6,44 điểm lên mốc 1.505,33 điểm. Ảnh VOV.vn.

“Dù VN-Index chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.500 điểm, nhưng tín hiệu tăng điểm chưa hoàn toàn rõ ràng. Song chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực của thị trường với kỳ vọng VN-Index sẽ vượt mức đỉnh lịch sử và hướng đến ngưỡng kháng cự cao hơn 1.565-1.595 điểm”, chuyên gia của CSI nêu quan điểm.

“Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua thuộc các nhóm ngành được hưởng lợi từ căng thẳng Nga - Ukraine. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tận dụng giai đoạn lình xình trên thị trường ở thời điểm hiện tại tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu, nhưng nên hạn chế gia tăng margin và giữ lại một phần sức mua để sẵn sàng giải ngân theo chiều lên nếu thị trường xuất hiện tín hiệu bứt phá trong tuần tới”, chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương khuyến nghị.

Các chuyên gia của Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) đánh giá, chỉ số chung của thị trường vẫn trong trạng thái đi ngang và không phản ánh đúng độ rộng và mức tăng ở cổ phiếu. Điều đó có nghĩa, thực tế đa phần các nhóm cổ phiếu đang hoạt động tốt hơn tín hiệu của VN-Index. Đồ thị kỹ thuật cũng cho thấy có đến 75,56% cổ phiếu trong rổ VN-Index nằm trên MA20 và gần như đang ở mức cao nhất kể từ đáy tháng 1 cho thấy xu hướng chung của đa số cổ phiếu vẫn rất tích cực trong bối cảnh chung còn nhiều biến động.

“Nếu xuất hiện nhịp điều chỉnh và rung lắc có thể sẽ tạo cơ hội mua cho dòng tiền với chiến lược giữ trung hạn. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền như smallcap hay midcap vẫn có khả năng duy trì đà tăng do phần lớn các cổ phiếu được hưởng lợi từ giá hàng hóa cơ bản chủ yếu thuộc 2 nhóm cổ phiếu này. Bên cạnh nhóm cổ phiếu được hưởng lợi này, nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán cũng đang trong quá trình phục hồi rất tích cực”, chuyên gia của MBS nhận định.

Chuyên gia của MBS cũng cho rằng, trong tháng Ba, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục trong trạng thái tích cực nhưng phân hóa với từng câu chuyện riêng và những cổ phiếu đã và đang được hưởng lợi từ giá hàng hóa (phân bón, cao su, dầu khí, than…). Khởi động từ câu chuyện đầu tư công (thép, xây dựng hạ tầng, bất động sản…), đến phục hồi kinh tế hướng xuất khẩu (thủy sản, dệt may, logistic…), hay tài chính (chứng khoán, bảo hiểm…) vẫn sẽ là nhóm hoạt động tốt trong tháng Ba này.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.